Tại sao massage tốt cho bệnh nhân lupus ban đỏ?

Liệu pháp massage tốt cho bệnh nhân lupus

5 dấu hiệu của bệnh lupus mà bạn cần lưu ý

8 triệu chứng cảnh báo sớm bệnh lupus ban đỏ

Kháng thể kháng lupus và các điểm đánh dấu lupus là gì?

Làm sao để ứng phó với bệnh lupus ban đỏ?

Lupus là bệnh tự miễn, xảy ra khi hệ miễn dịch nhầm lẫn các yếu tố trong cơ thể như yếu tố ngoại lai, từ đó tấn công lại chính tế bào của cơ thể.

Những tác dụng của liệu pháp massage với bệnh nhân lupus ban đỏ

Giảm đau

Một số bệnh nhân mắc lupus có thể giảm bớt các triệu chứng thông qua liệu pháp massage. Massage không thích hợp với những bệnh nhân bị lupus dạng đĩa, tổn thương chỉ ở bên ngoài da, khi việc chạm vào da dễ làm các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân khác có thể giảm đau nhờ biện pháp massage này. Theo nghiên cứu, liệu pháp massage giúp giải phóng endorphins – hormone giảm đau tự nhiên của cơ thể. Phương pháp này cũng giúp giảm căng thẳng ở các cơ, từ đó làm giảm đau.

Cải thiện chức năng toàn thân

Massage giúp lưu thông máu, tốt cho các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi lupus, trong đó có thận.

Người bệnh có thể sử dụng thêm sản phẩm chiết xuất từ cây sói rừng, nhũ hương, hoàng bá, thổ phục linh và L-carnitine fumarate giúp phục hồi và làm cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa lupus ban đỏ tái phát.

Các thao tác massage tác động lên cơ thể tương tự như châm cứu, bấm huyệt, có thể thúc đẩy lưu thông máu, khuyến khích thải độc gan và giúp thận hoạt động hiệu quả hơn. Một liệu pháp massage được gọi là ấn huyệt tại chân cũng giúp cải thiện lưu thông máu ở bệnh nhân lupus.

Massage còn có thể giúp cơ thể đưa oxy và các chất dinh dưỡng tới được các mô tốt hơn, nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể, cải thiện chức năng của các cơ quan.

Giảm căng thẳng

Trên thực tế, stress có thể khiến tình trạng đau và viêm ở bệnh nhân lupus trở nên trầm trọng hơn. Massage giúp giảm căng thẳng với hầu hết mọi người, trong đó có các bệnh nhân lupus. Massage giúp giải phóng các endorphins, từ đó giảm stress, qua đó làm giảm triệu chứng của bệnh lupus ban đỏ.

Hoài Thương H+ (Theo livestrong)

Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp