8 lý do bạn nên dùng hoa hồi để cải thiện sức khỏe

Dưới đây là những lý do bạn nên thêm hoa hồi vào các món ăn hàng ngày

Hoa hồi tốt cho sức khỏe như thế nào?

Món ngon ngày lạnh: Cánh gà, chân gà om quế, hoa hồi

Hoa hồi: Thần dược bị "lãng quên"

11 loại gia vị, thảo mộc tự nhiên thay thế cho muối, đường

1. Làm giảm đầy hơi

Hoa hồi là một trong những thảo dược giúp khắc phục tình trạng đầy hơi tốt nhất. Bạn có thể đun sôi vài chùm hoa hồi với 2 cốc nước/sữa trong 15 phút. Lọc lấy nước, để nguội rồi thưởng thức. Nước hoa hồi cũng có thể được dùng để giảm đau bụng cho trẻ nhỏ.

2. Nhiễm nấm

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Medical Mycology, hoa hồi có khả năng kháng nấm mạnh, giúp phòng ngừa các bệnh nhiễm nấm như candida. Ngoài ra, loại thảo mộc này cũng  giúp cơ thể chống lại nghiễm trùng miệng và họng.

3. Một số bệnh mạn tính

Bổ sung hoa hồi trong chế độ ăn giúp phòng ngừa bệnh tim, ung thư

Theo một nghiên cứu của Anh, hoa hồi chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại tới tế bào. Chính vì vậy, bổ sung hoa hồi trong chế độ ăn hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường và thậm chí là bệnh ung thư.

4. Viêm phế quản

Theo tạp chí Medicinal Food, hoa hồi có tính kháng khuẩn mạnh, giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn gây viêm phế quản hoặc hen suyễn. Hoa hồi cũng có tác dụng làm long đờm, giảm nhẹ các cơn ho và làm dịu cổ họng. Uống trà hoa hồi hoặc sữa hoa hồi có thể cải thiện sức khỏe cho người bị viêm phế quản.

5. Cảm cúm

Acid shikimic có trong hoa hồi có khả năng kháng virus, giúp ngăn ngừa cảm cúm và cảm lạnh. Acid shikimic có thể phát huy tối đa hiệu quả trị cảm lạnh, cảm cúm khi kết hợp với chất chống oxy hóa quercetin.

6. Bệnh thấp khớp

Tinh dầu hoa hồi thường được dùng để massage các khớp, giúp giảm nhẹ cơn đau lưng dưới hoặc những vùng xương, khớp bị đau khác. Ngoài ra, chúng cũng giúp hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp.

Bạn có thể tìm mua tinh dầu hoa hồi hoặc tự làm bằng cách ngâm bột hoa hồi vào dầu olive hoặc dầu dừa nóng.

7. Giúp lợi sữa, tăng tiết sữa

Theo các bài thuốc cổ truyền của Trung Quốc, trà hoa hồi hoặc sữa hoa hồi có thể giúp lợi sữa, tăng cường hệ miễn dịch cho các bà mẹ đang cho con bú. Hợp chất anethole có trong hoa hồi có tác dụng tốt với nội tiết tố ở phụ nữ.

8. Cải thiện giấc ngủ

Tính chất an thần có trong hoa hồi sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon. Hãy uống một cốc sữa hoa hồi trước khi ngủ để cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất