Ăn hạt cần tây mỗi ngày để giảm gout và kiểm soát huyết áp

Hạt cần tây được người Ấn Độ sử dụng nhiều trong cuộc sống thường ngày

Giảm cân không thành công? Hãy ăn nhiều rau mùi, cần tây

Nước ép cần tây giúp điều trị đục thủy tinh thể

Cần tây tốt cho sức khỏe như thế nào?

Khỏe toàn diện với cần tây

Với hương vị mạnh mẽ nhưng vô cùng dễ chịu, hạt cần tây ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Tìm hiểu ngay lợi ích sức khỏe của hạt cần tây trong infographic sau:

Các nhà nghiên cứu cho biết, hạt cần tây chứa hơn 10 loại chất chống oxy hóa khác nhau, có thể kết hợp để giảm acid uric tích tụ trong cơ thể, nhất là các phenolic và flavonoid. Vì vậy, chiết xuất từ hạt cần tây rất hữu ích trong điều trị các bệnh như: Viêm khớp, bệnh gout, nhiễm trùng gan, bệnh da liễu, hội chứng ruột kích thích và nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn có thể mua chiết xuất hạt này dưới dạng thực phẩm bổ sung hoặc làm nước ép cần tây, hay ăn cần tây mỗi ngày để hỗ trợ điều trị gout.

Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Y khoa thuộc Đại học Maryland, College Park (Hoa Kỳ), mỗi ngày chỉ cần dùng 1/4 - 1/2 thìa cà phê hạt cần tây hòa trong nước ấm (hoặc sữa), hay nghiền nhỏ hạt rồi hãm với nước sôi khoảng 5 - 10 phút để uống. Với cách làm này, bạn có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gout dễ dàng.

Hạt cần tây mua ở đâu?

Bạn có thể tìm mua hạt cần tây trên các shop online hoặc các cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng bán hạt giống. Nên chọn mua hạt cần tây hữu cơ để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Một số lưu ý

Như đã nói, hạt cần tây thường được sử dụng trong các công thức nấu ăn như làm sốt, soup, các món muối chua, nước ép... Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng cần tây, bạn không nên ăn hạt của cây này. Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú cũng không nên tiêu thụ hạt cần tây.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất