5 lý do bạn nên uống dầu cá mỗi ngày

Dầu cá có liên quan để thúc đẩy khả năng miễn dịch của bạn và giúp đỡ với bệnh hen suyễn.

Uống dầu cá khi mang thai giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho bé

Công dụng mới của dầu cá: Tăng cường cơ bắp ở phụ nữ lớn tuổi

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Tinh dầu cây trà: Bí quyết chăm sóc da và tóc hiệu quả

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo: Thêm cá vào chế độ ăn uống của bạn, ít nhất 2 lần mỗi tuần, là cách bảo vệ sức khỏe Tim mạch vô cùng thông minh. Bởi, cá không chỉ có protein, chúng còn chứa nhiều acid béo omega 3 và vitamin, cực kỳ hữu ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn khó có thể đảm bảo chế độ dinh dưỡng lành mạnh này, hãy tạo thói quen bổ sung các viên dầu cá.
Vì sao vậy? Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà những viên dầu cá có thể đem lại cho bạn:
Bảo vệ sức khỏe trái tim
Đây luôn là lợi ích đầu tiên được nhắc tới khi bạn được khuyến cáo bổ sung dầu cá (fish oil) trong chế độ ăn uống hàng ngày, bởi những lợi ích gắn liền của omega 3 với sức khỏe trái tim như những nghiên cứu trước đó từng khẳng định.
Tuy nhiên, những nghiên cứu bổ sung gần đây cho thấy, omega 3 cũng không thực sự có lợi như vậy. Một nghiên cứu lợi ích của omega 3 với sức khỏe nam giới cho thấy, nếu sử dụng quá 300mg omega 3 từ chế độ ăn bổ sung hàng ngày có thể khiến cơ thể dư thừa omega, gây ra những tác động có hại đến sức khỏe.
Khuyến cáo mà các chuyên gia y tế đưa ra là, thay vì bổ sung riêng lẻ omega 3, hãy sử dụng sản phẩm có chứa hỗn hợp omega 3, 6, 9 để đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.
Không chỉ có tác dụng với tim mạch, dầu cá còn giúp giảm các triệu chứng của trầm cảm
Giúp giảm các cơn hen suyễn
Một nghiên cứu mới của Đại học Rochester cho thấy rằng, các sản phẩm có chứa acid béo Omega-3 có thể làm giảm việc sản xuất các kháng thể gây ra bệnh hen suyễn và dị ứng. Tuy nhiên, người bị suyễn nặng phải sử dụng steroid đường uống không thấy hiệu ứng tương tự. Theo các nhà nghiên cứu, một yếu tố trong thuốc của họ gây cản trở sự hấp thu các lợi ích từ dầu cá.
Tăng cường trao đổi chất
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng dầu cá kích hoạt các thụ thể trong đường tiêu hóa của chuột, mà khuyến khích các tế bào lưu trữ trong hệ thống thần kinh để chuyển hóa chất béo. Các nhà khoa học cho những con chuột thí nghiệm ăn một nhóm các thực phẩm có tẩm dầu cá và so sánh với những con chuột khác được cho ăn theo một chế độ không cần bổ sung. Họ phát hiện ra rằng những con chuột đã uống dầu cá tăng 5 đến 10% trọng lượng.
Tăng cường miễn dịch
"Dầu cá có đặc tính tăng cường miễn dịch cơ thể, cực kỳ hữu ích với những cá nhân suy giảm miễn dịch", Tiến sỹ Jenifer Fenton, M.P.H., một nhà nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm năm 2013 về việc thực phẩm bổ sung, cho biết. Fenon và các đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng, dầu cá khuyến khích hoạt động tế bào bạch cầu để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu này đã được báo cáo tại các hội nghị khoa học.
Tác động đến tâm trạng
Bổ sung dầu cá đã được chứng minh để giảm bớt các triệu chứng ở những người thường xuyên có tâm trạng chán nản ở mức độ nhẹ, theo một báo cáo y tế được thực hiện năm 2013. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người bị trầm cảm đơn cực đã giảm các triệu chứng sau khi uống một đến hai gam dầu cá bổ sung mỗi ngày.
PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất