Lợi ích của Coenzyme Q10 đối với bệnh đái tháo đường

Người đái tháo đường bổ sung Coenzyme Q10 có nhiều lợi ích sức khỏe

Bổ sung Coenzyme Q10 qua những thực phẩm nào?

Dùng Coenzyme Q10 để giảm cân có những lợi ích gì?

Lưu ý khi bổ sung Coenzyme Q10 để giảm cholesterol

Dùng Coenzyme Q10 với thuốc chống đông máu có an toàn?

Mối liên quan giữa Coenzyme Q10, đái tháo đường và statin

Thừa cân, béo phì và cholesterol trong máu cao đã được chứng minh là có mối liên quan với nguy cơ mắc đái tháo đường type 2. Do đó, nhiều người bị đái tháo đường cũng có thể được kê một số loại thuốc hạ cholesterol như statin. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Điều trị Đái tháo đường vào tháng 5/2009 cho thấy, người đái tháo đường bổ sung Coenzyme Q10 trong 12 tuần có thể giúp cải thiện đáng kể chức năng mạch máu và một số dấu hiệu sinh hóa ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh đái tháo đường.

Coenzyme Q10 cải thiện HbA1C và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

HbA1c là một chỉ số phản ánh mức độ đường trong máu của mỗi người. Dựa vào đó, bác sỹ có thể đánh giá một cách tổng quan về quá trình kiểm soát đường huyết của cơ thể. Một nghiên cứu trên Tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng cho thấy, sự kết hợp của Coenzyme Q10 và vitamin E có thể giúp cải thiện đáng kể lượng HbA1c ở động vật và bảo vệ tuyến tụy tránh khỏi những tổn thương.

Ngoài ra, theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, người đái tháo đường bổ sung Coenzyme Q10 còn có thể giúp làm giảm nguy cơ dẫn đến một số biến chứng về tim mạch, cholesterol cao và tăng huyết áp. Tuy nhiên, vẫn cần thêm các nghiên cứu sâu hơn để khẳng định tác dụng này.

Thận trọng

Coenzyme Q10 là một chất bổ sung được cho khá an toàn và dung nạp tốt, nhưng đôi khi nó vẫn có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như: Buồn nôn và đầy hơi… Coenzyme Q10 được hấp thu tốt nhất khi dùng chung với các thực phẩm vì nó có thể hòa tan trong chất béo. Bên cạnh đó, bạn nên uống Coenzyme Q10 vào buổi tối và trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc như: Thuốc làm loãng máu, thuốc chống đông máu, thuốc hạ huyết áp thì nên thận trọng khi dùng Coenzyme Q10, bởi nó có thể làm giảm tác dụng của thuốc và khiến chúng kém hiệu quả. Phụ nữ có thai và đang cho con bú cũng được khuyến cáo không nên sử dụng Coenzyme Q10 để tránh những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Đối với người đái tháo đường muốn bổ sung Coenzyme Q10, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước để được tư vấn về liều dùng phù hợp, những tương tác thuốc và tác dụng phụ có thể xảy ra… Ngoài ra, tuyệt đối không dùng Coenzyme Q10 để thay thế cho các phương pháp điều trị bệnh đái tháo đường.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab bổ sung Coenzyme Q10 tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết