Ngăn ngừa bệnh gan chỉ với 2 tách cà phê mỗi ngày

Uống cà phê mỗi ngày giúp ngăn ngừa bệnh gan

3 lợi ích cà phê đem lại cho sức khỏe

Uống cà phê quá nhiều, coi chừng điếc!

WHO: Uống cà phê không bị ung thư

7 loại trà thảo dược có thể thay thế cà phê

Theo Tiến sỹ Manav Wadhawan - Chuyên gia tư vấn cao cấp tại Viện Gan và các bệnh tiêu hóa Fortis Escorts (Ấn độ), những người bị bệnh gan nên uống ít nhất 2 tách cà phê/ngày vì nó giúp làm giảm tỷ lệ xơ gan và các vấn đề về gan khác. Những người uống cà phê cũng giảm đáng kể nguy cơ ung thư gan so với nhóm người không uống cà phê.

Cà phê là một nguồn giàu các chất chống oxy hóa như acid chlorogenic (CGA) và tocopherols. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen uống cà phê không chỉ giúp điều biến dung nạp glucose mà còn làm giảm sự phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ không cồn phát triển. Ngoài ra, cà phê còn làm giảm nguy cơ xơ hóa và tổn thương gan do rượu bia.

Để cải thiện chức năng gan và giảm nguy cơ tổn thương gan, bạn nên uống khoảng 2 tách cà phê mỗi ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý không được lạm dụng quá nhiều vì nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Đối với trẻ em dưới 6 tuổi, nên hạn chế uống cà phê vì lượng caffeine có trong cà phê có thể dẫn đến lo lắng và bồn chồn. Ngay cả ở những người trẻ, tiêu thụ một lượng lớn cà phê cũng có thể gây đau đầu, mất ngủ và đặc biệt là có thể gây nghiện.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa