Loét lưng, suýt nhiễm trùng huyết vì giác hơi

Giác hơi là một trong những liệu pháp điều trị căn bản của y học Trung Quốc

Cạo gió, giác hơi sao cho hiệu quả

Để con dễ tiêu hoá mẹ nên học cách xoa bóp, bấm huyệt

Ấn vào 8 điểm này trên cơ thể bạn sẽ thấy giảm căng thẳng nhanh không ngờ

Video: Mẹo bấm huyệt "đánh bay" cơn đau đầu cho dân công sở

Trước đó, khoảng 20 - 23/5, ông Li đã đến xoa bóp, bấm huyệt tại một phòng massage nhỏ gần nhà nhằm điều trị chứng đau cứng vai của mình. Cơn đau cứng vai này khiến ông Li không thể xoay được cổ và cử động vai.

Sau vài ngày xoa bóp, bấm huyệt, ông Li được các nhân viên ở đây khuyên giác hơi để điều trị cho nhanh. Thời gian giác hơi điều trị là khoảng 1 tháng. Đồng ý, hàng ngày, ông Li được giác hơi tại cùng một vị trí trong suốt 1 tháng. Ông cho biết: 10 ngày cuối cùng, các mụn nước đã nổi tại các vị trí giác hơi. Nhưng thay vì dừng lại, ông Li lại bảo vợ lấy dầu xoa vào vết thương và tiếp tục đi giác hơi hàng ngày.

Các vết loét trên lưng ông Li là do nhiễm trùng

Đến ngày 20/6, ông Li trở về nhà sau khi giác hơi với cảm giác đau đớn ở lưng và sốt cao. Gia đình vội đưa ông vào viện cấp cứu với phần lưng sưng phồng và có 7 vết loét tại đúng các vị trí giác hơi.

Bác sỹ điều trị cho biết, ông Li bị nhiễm trùng, nếu để muộn thêm, ông Li có thể bị nhiễm trùng huyết và có thể đe dọa đến tính mạng.

Các bác sỹ cho biết, giác hơi là phương pháp điều trị cổ truyền khá được yêu thích ở Trung Quốc. Tuy nhiên, vị trí giác hơi cần thay đổi hàng ngày.

Sức khỏe của ông Li hiện đã được cải thiện.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn