Người bệnh đái tháo đường bị loét chân: Tại sao nên điều trị sớm?

Điều trị loét chân sớm giúp giảm nguy cơ cắt cụt chân

6 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

Thuốc viên insulin ngăn ngừa đái tháo đường type 1

5 loại hạt có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường

Bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ và tăng huyết áp dễ phát triển đái tháo đường type 2

Các nhà khoa học của Đại học Leeds (Anh) đã tiến hành một nghiên cứu theo dõi gần 300 bệnh nhân đái tháo đường bị loét chân trong khoảng thời gian kéo dài 1 năm.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Diabetic Medicine cho thấy, chỉ có khoảng 45 người, tương đương 15% được chữa lành chân trong suốt thời gian nghiên cứu. Trong khi đó, có tới 17% bệnh nhân phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ chân của họ.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, điều này cho thấy tình trạng loét chân ở người bệnh đái tháo đường thường tiến triển nặng hơn so với những người khác. Và họ cũng có nguy cơ cao gặp phải biến chứng cắt cụt chân.

Bà Andrea Nelson – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Những vết loét chân của người bệnh đái tháo đường thường đau đớn và lâu khỏi hơn, đặc biệt ở những người có các yếu tố nguy cơ như: Béo phì và bệnh tim mạch”.

TS. Michael Backhouse – đồng tác giả nghiên cứu khuyến cáo: “Điểm mấu chốt là những người bệnh đái tháo đường cần chú ý chăm sóc bàn chân thường xuyên hơn, để sớm phát hiện các vét loét ngay từ khi mới hình thành. Điều này sẽ giúp các bác sỹ điều trị bệnh hiệu quả hơn”.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết