Các loại thuốc và TPCN "không đội trời chung"

Kết hợp thuốc và thực phẩm chức năng không đúng cách có thể gây hại nghiêm trọng

Dùng thực phẩm chức năng gì để bảo vệ tim mạch?

Hở van 2 lá có thể sử dụng TPCN hỗ trợ điều trị không?

Điều trị suy tim độ 2 nên dùng thực phẩm hỗ trợ nào?

Vina-Link Group chinh phục khách hàng với những sản phẩm TPCN Việt

1. Thuốc tim và thuốc huyết áp

Rất nhiều loại thảo dược và thực phẩm chức năng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu dùng chung với thuốc tim và thuốc hạ huyết áp kê toa (thuốc chẹn kênh calci, thuốc chẹn beta, thuốc ức chế ACE, thuốc nitrate hoặc thuốc digitalis (tên thương mại là Lanoxin hoặc Sigmaxin)).

Các loại thảo dược và thực phẩm chức năng cần tránh: Tỏi, nhân sâm (Panax hay Siberia), guarana, táo gai, cam thảo, phospho, kali, cây slippery elm, St. John Wort, vitamin D, lô hội (dạng nước), bioflavonoids.

2. Thuốc giảm đau gây nghiện

Các loại thuốc giảm đau gây nghiện có thể gây buồn ngủ quá mức hoặc các biến chứng nguy hiểm khác nếu dùng chung với goldenseal (hải cẩu vàng), kava, melatonin và valerian (nữ lang).

3. Thuốc điều trị HIV

Một số chất bổ sung có thể làm giảm hiệu quả của thuốc điều trị HIV hoặc làm tăng nguy cơ tác dụng phụ. Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị HIV, nên tránh dùng thực phẩm chức năng có chứa thành phần lô hội (aloe vera), tỏi, kava và Wort St. John.

4. Thuốc cholesterol

Thuốc giảm cholesterol, chẳng hạn như nhóm statin (lovastatin và simvastatin,...) không nên dùng chung với sắt, niacin, St. John Wort và vitamin A.

5. Thuốc tuyến giáp

Thuốc tuyến giáp phổ biến (như propylthiouracil hoặc thyroxine) không nên sử dụng với calci, iod, tảo bẹ (tảo kelp), nhựa cây Mật Nhi Lạp (myrrh), isoflavones đậu nành và withania (sâm Ấn Độ).

Kim Chi H+ (Theo BH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng