Loại tampon “thần kỳ” giúp kiểm tra ung thư và STDs

Tampon "thông minh" giúp tầm soát ung thư

Có nên mua tampon (băng vệ sinh) hữu cơ?

Những hiểu lầm tai hại về băng vệ sinh tampon

6 cách tránh mẩn ngứa khi dùng băng vệ sinh giấy

Chị em mất ăn mất ngủ vì lo băng vệ sinh Diana giả gây vô sinh

Loại băng vệ sinh dưới dạng tampon này được thiết kế để kiểm tra STDs và ung thư. Nhờ đó, Phụ nữ có thể nắm rõ tình hình sức khỏe ngay trong chu kỳ kinh nguyệt nhờ loại tampon “thông minh” này.

Loại tampon này được phát triển khi các nhà khoa học tiến hành phân tích máu và các tế bào được thu thập sau kinh nguyệt để chẩn đoán các vấn đề sức khỏe. Sản phẩm vẫn đang được phát triển và các nhà khoa học hy vọng rằng nó không chỉ giúp kiểm tra các chỉ số sinh học mà còn giúp chẩn đoán được các loại bệnh như lạc nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, khả năng sinh sản, giúp người dùng chủ động phát hiện ra những vấn đề sức khỏe của bản thân mà không phải đi khám bác sỹ.

Tuy nhiên, loại tampon thông minh này có thể có một mức giá khá “sốc” và sẽ chỉ thích hợp với những Phụ nữ giàu có - những người vốn đã có các biện pháp chăm sóc sức khỏe kỹ càng và đắt đỏ.“Sản phẩm này cũng không thích hợp với những người chuyển giới do đặc điểm cơ thể của họ”, bác sỹ Harbatkin - thành viên nhóm nghiên cứu cho biết.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp