Chung tay để người cao tuổi sống thọ, sống vui cùng con cháu

Người cao tuổi nên uống thêm sữa để bổ sung các chất thiếu hụt

Người cao tuổi vận động như thế nào?

Cách ăn uống ngày hè tốt cho người cao tuổi

Người cao tuổi làm gì để ngủ dễ hơn?

Những bài tập giúp người cao tuổi giữ sức khỏe

Cải thiện giấc ngủ người cao tuổi bằng nước anh đào ép

Góp phần thực hiện mục đích nâng cao sức khoẻ cho người cao tuổi, vừa qua, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hai tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang phối hợp với Vinamilk đã tổ chức Hội nghị “Phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng và Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”. Thông qua đó, định hướng giúp người cao tuổi lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp, đảm bảo về dinh dưỡng để có được sức khoẻ tốt nhất.

Ông Trương Tân Phong – Giám đốc kinh doanh miền Tây, Vinamilk tại Hội thảo

Để có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi, bác sỹ Chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Ánh Vân - Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho rằng, người cao tuổi nên ăn đủ nhu cầu cơ thể, chọn lựa thực phẩm có lợi, cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị, thực phẩm bổ sung. Trong khẩu phần ăn hằng ngày người cao tuổi nên quan tâm lựa chọn các nhóm thực phẩm có lợi như: Gạo lứt có nhiều xơ; Dầu thực vật; Cá: Dễ tiêu hóa, chất béo tốt; Rau quả tươi: Nhiều vitamin, nhiều xơ; Sữa: Bổ sung năng lượng và dưỡng chất.

BS Chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Ánh Vân - Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM chia sẻ thông tin “Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi”

Người cao tuổi cũng nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa như yaourt, sữa chua, phômat. Vì sữa giúp người cao tuổi bù năng lượng, tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu. Trong sữa có calci, vitamin D, phospho giúp người cao tuổi phòng loãng xương; Collagen thủy phân giúp khớp dẻo dai; Plant Sterol, MUFA, PUFA giúp bảo vệ tim mạch; L-carnitin giúp chuyển hóa tốt chất béo; Đường Palatinose giúp hấp thu chậm, kiểm soát tốt đường huyết; Vitamin A,C,E, Kẽm, Magne, Selen..

Vinamilk tổ chức đo loãng xương cho người cao tuổi Đồng Nai, giúp người cao tuổi phát hiện và phòng ngừa loãng xương

Thực đơn của bữa ăn nên đa dạng, nhiều loại thực phẩm, cá nên ăn 2 – 3 lần/ tuần; Thịt nạc bỏ da nhỏ hơn 70gr/ ngày, xen kẽ các loại đậu thay thịt, thay một phần cơm bằng khoai, ngô, luôn có rau, củ , đậu trong mỗi bữa ăn, trứng nên ăn 1 – 2 quả/ tuần, dầu thực vật. Thực phẩm người cao tuổi cần hạn chế ăn là muối, đường, nước ngọt có gas… Về cách ăn uống, người cao tuổi nên tránh ăn no, tránh bỏ bữa, chia nhiều bữa, thêm các bữa xế, nên ăn cùng gia đình, cùng tham gia làm bếp, kết hợp ăn uống và tập luyện, giữ tinh thần thoải mái.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già