Loài lợn có hương vị thơm ngon ngang ngửa thịt bò Kobe

Thịt lợn Mangalica được các đầu bếp ưu ái đặt danh hiệu bò Kobe phiên bản thịt lợn

Thịt lợn ăn bao nhiêu 1 ngày là đủ?

Làm sao để bảo quản thịt lợn mà vẫn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng?

Sai lầm chết người khi chế biến thịt lợn nhiều người mắc phải

Muốn duy trì và củng cố cơ bắp, đừng bỏ qua loại thịt này!

Thịt lợn Mangalica có màu hơi đỏ, nhiều vân với chất béo trắng kem, rất giàu acid béo omega-3 và chất chống oxy hóa tự nhiên. Đó là do chế độ ăn tự nhiên của chúng, bao gồm các loại lúa mì, ngô và lúa mạch. Mỡ lợn Mangalica nhẹ và tan ở nhiệt độ thấp hơn so với các loại mỡ lợn khác, vì chúng chứa nhiều chất béo chưa bão hòa.

Thịt lợn Mangalica có lớp mỡ hình vân cẩm thạch

Với màu sắc rực rỡ và đường vân như thịt bò, lợn Mangalica mang hương vị đậm đà, hơi ngọt, cần cực ít gia vị và mềm như “tan trong miệng” mỗi khi thưởng thức. Mangalica còn được các đầu bếp ưu ái dành tặng danh hiệu “bò Kobe phiên bản thịt lợn”. 

Nghiên cứu chỉ ra rằng chất béo của lợn Mangalica khiến cho thịt luôn giữ được hương vị thơm ngon và không bị khô khi chế biến. Đó là các chất béo không bão hoà đơn, giàu omega-3 và 6, giúp giảm cholesterol “xấu” cho cơ thể. 

Ở Hungary, hầu hết thịt lợn Mangalica được làm thành xúc xích. Do có hàm lượng chất béo cao, các sản phẩm thịt lợn Mangalica cần thời gian sấy lâu hơn, làm tăng hương vị mà không làm mất độ ẩm. Ở Tây Ban Nha, các đầu bếp chuyên làm đùi lợn muối đã phát hiện ra rằng đùi lợn Mangalica có thể để được đến 3,5 năm mà vẫn duy trì kết cấu ẩm ướt và mềm mại, màu đỏ đậm và hương vị tinh tế.  

Hoài Thương H+ (Theo Dartagnan, kyodo-inc)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng