Bí quyết trị chai chân tại nhà an toàn và hiệu quả

Dưới đây là cách loại bỏ vết chai chân an toàn và hiệu quả

Làm đẹp bằng bàn chải đánh răng

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống hết một chai xì dầu?

Sự thật về những ký hiệu tưởng như vô hại ở đáy chai

Tự chế bẫy quét sạch muỗi mang mầm virus Zika

Chai chân là kết quả của sự tích tụ nhiều lớp tế bào chết trên bề mặt các ngón chân và lòng bàn chân. Các vết chai hình thành do bị cọ sát hoặc các ngón chân tiếp xúc trực tiếp với bề mặt giày trong một thời gian dài. Bởi vậy, cách tốt nhất để giảm thiểu sự hình thành chai chân là giảm tiếp xúc trực tiếp với giày cứng. Ngoài ra, bạn hãy áp dụng thêm các cách sau, vừa giảm chai chân, vừa đem lại một làn da mịn màng, hồng hào cho vùng da "cứng đầu" này:

Ngâm nước muối

Ngâm chân với nước muối ấm là một trong những biện pháp thư giãn cho chân và giúp các vết chai ở chân mềm ra. Ngâm chân trong nước muối ấm từ 10-15 phút, sau đó dùng xơ mướp hoặc dụng cụ tẩy da chết cho chân để cọ rửa các vết chai, rửa lại chân bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện cách này 3-4 lần/1 tuần sẽ các vết chai sẽ mềm ra và mờ đi.

Chanh tươi

Chanh có chứa lượng acid có tác dụng trị mụn, làm sạch da. Ngoài ra, nó còn giúp mất đi các vết chai, sần loại bỏ các sắc tố sạm màu giúp da chân trắng lên trông thấy. Lấy 1 lát chanh tươi, chà lên vết chai và massage nhẹ nhàng 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các tế bào chết và vi khuẩn trên da sẽ được sạch nhanh chóng, trả lại cho bạn đôi bàn chân sáng mịn và mềm mại. Chỉ cần thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy các vết chai chân mờ dần.

Giấm trắng

Giấm là nguyên liệu có tác dụng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết giúp cho bạn có làn da mềm mại, tự nhiên. Các bạn có thể sử dụng giấm trắng để chữa vết chai chân hàng ngày. Trước khi đi ngủ thì pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi bôi lên vùng da có vết chai, để cho hiệu quả tốt nhất thì nên dùng 1 miếng bông thấm dung dịch rồi cố định trên vết chai để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn gỡ bông ra rồi tẩy da chết hoặc bạn có thể dùng bàn chải để chà lên vết chai ở chân. Sau cùng, bạn dùng một số loại dầu dưỡng ẩm như dầu olive bôi vào cho da mềm mại. Với cách này chỉ cần sử dụng 3 lần/ tuần đều đặn trong 1 tháng bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được.

Hạt gấc

Dùng nhân hạt gấc giã nhỏ, đem ngâm với rượu. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp đắp lên vết chai 30 phút, các vết chai trên chân sẽ bong ra. Tuy nhiên, bạn không nên bôi rượu gấc lên các vùng da non sẽ gây bỏng và kích ứng da.

Hành

Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa chân thật sạch. Cắt 1 lát hành rồi đắp lên vết chai, dùng gạc cố định để qua đêm. Sáng hôm sau tháo băng gạc ra, lúc này các vết chai sẽ bong ra. Dùng kiên trì trong 1 tuần bạn sẽ có đôi chân mềm mại và vết chai ở chân cũng mờ dần.

Cùi hoặc nước ép đu đủ

Sử dụng nước ép đu đủ hoặc cùi đu đủ chà lên vết chai của bạn, sau đó massage nhẹ nhàng vùng da . Sau 15 phút vùng da sần sẽ trở nên mịn màng hơn.

Những lưu ý khi trị chai chân

Không nên dùng kìm cắt những lớp da sần, hoặc dùng vật nhọn chọc, nạy nốt chai chân vì rất dễ chảy máu, kích thích da tái chai và bị chai cứng nhanh hơn; Dùng vải bông, đế lót giày mềm để dịu bớt đau đớn của chai chân. Đế giày dép mềm còn giảm thiểu mọc chai; Để tránh chai mọc lại, hạn chế để da tiếp xúc nhiều đến những vật dụng dễ gây ra chai da. Bạn có thể dùng thêm thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E, bôi kem dưỡng ẩm và uống đủ lượng nước cần thiết để da luôn mềm mại. 

Ngoài những nguyên liệu trên, muốn có kết quả cao hơn bạn nên dùng các dụng cụ hỗ trợ để tẩy da chết cho chân, nó có tác dụng giúp chà, mài các vết chai, vết sừng ở đầu gối và gót chân, đem lại 1 làn da mềm, mịn. Các dụng cụ có bán tại các cửa hàng mỹ phẩm, giá của một sản phẩm có giá tham khảo từ 30 - 45.000 đồng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp