5 cách rửa rau quả hết thuốc trừ sâu

3/4 các loại thuốc trừ sâu bám trên trái cây và rau quả có thể được loại bỏ bằng cách rửa với nước

Rửa rau đúng cách, an toàn như thế nào?

Rửa rau thế nào để loại bỏ chất gây ung thư?

Khuyến cáo chọn và rửa rau an toàn

Rửa rau không đơn giản

Dưới đây là những cách rửa để giảm lượng thuốc trừ sâu bám trên trái cây và rau, theo Naturalnews.
Nước. Theo Trung tâm Khoa học và Môi trường (CSE) Mỹ, 3/4 các loại thuốc trừ sâu bám trên trái cây và rau quả có thể được loại bỏ bằng cách rửa với nhiều nước.
Nước muối. Thêm 2 muỗng cà phê muối vào nước ấm và để nguội, sau đó ngâm thực phẩm trong nửa giờ trước khi rửa lại với nước. Điều này sẽ giúp loại bỏ thuốc trừ sâu nhiều hơn so với nước.
Giấm trắng. Đây là một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả, đổ một muỗng canh giấm trắng vào một bát nước ấm, ngâm thực phẩm trong vài phút và sau đó rửa lại với nước. Theo Tập đoàn Công tác môi trường Mỹ, giấm trắng có chứa acid Acetic giúp hòa tan các dư lượng thuốc trừ sâu tồn tại trên vỏ của các loại trái cây và rau và cũng giết chết hơn 90% vi khuẩn.
Hỗn hợp bột nở và nước cốt chanh. Trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh với 2 muỗng bột nở trong một bình xịt nước. Phun hỗn hợp lên các loại trái cây và rau quả và rửa sạch lại bằng nước sau vài phút. Sự kết hợp của 2 thành phần này sẽ làm sạch thực phẩm mà không gây hại gì.
Nước chanh tươi pha loãng. Nước chanh tươi pha loãng có thể được sử dụng để làm sạch trái cây và rau quả. Cũng dùng dung dịch nước chanh tươi pha loãng xịt vào trái cây và rau quả, rồi ngâm chúng trong nước khoảng 10 phút.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội