Loại bỏ máu đông điều trị ung thư thận

Các khối u di căn trong máu sẽ bị loại bỏ

Cắt khối u 25 kg cho "người đàn ông mặt voi"

Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 3kg cho một sản phụ

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u mạc treo phức tạp

PGS.TS Văn Như Cương chữa khỏi ung thư gan như thế nào?

Khi vi khuẩn "gặm"... khối u

Một bệnh nhân Chris Teoredo, 60 tuổi, Madison Heights, Mich, ngoại ô của Detroit, được chẩn đoán ung thư thận giai đoạn cuối tháng 9/2014. Bệnh nhân này đã bị khối u di căn vào máu và đến gần trái tim.

Chris Teoredo được tham gia vào thử nghiệm lâm sàng điều trị ung thư thận mới, tạo ra vaccine từ khối u của bệnh nhân.

Để có đủ điều kiện, Teodoro đầu tiên phải có đủ sức khỏe để trải qua một cuộc phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật đã ngăn nguồn cung cấp máu của bệnh nhân đối với thận, loại bỏ thận, và hút các vật chất di truyền từ thận để tạo ra một loại vaccine trong vòng 30 phút.

Tuy nhiên, "chúng tôi đã không thể làm điều đó trong 30 phút, và anh ta đã không thể chịu đựng phẫu thuật nhiều hơn", TS Craig Rogers - Bệnh viện Henry Ford cho biết.

'Không có gì để mất'

Một phương pháp khác là loại bỏ các khối u từ tĩnh mạch của Teodoro và giúp anh ta đủ điều kiện cho các thử nghiệm lâm sàng phẫu thuật tim. Nhưng đối với bệnh nhân ung thư thận giai đoạn muộn, các biến chứng thường gặp là đột quỵ, đau tim hoặc cục máu đông. Thời gian phục hồi cho các ca phẫu thuật như vậy cũng mất vài tháng nên Teodoro không thể thực hiện được.

Teodoro vẫn quyết định sử dụng phương pháp này. Các bác sỹ đã sử dụng một thiết bị hút chân không để hút tất cả các cục máu đông (ung thư di căn) được thải ra từ thận của Teodoro.

Thiết bị này có tên là Angio Vac bơm máu ra khỏi cơ thể, lọc và truyền lại máu cho bệnh nhân vốn được dùng cho các bệnh nhân bị đông máu, nhưng giờ nó lại là niềm hy vọng của Teodoro.

"Tiến sỹ Schwartz nói với tôi rằng, tôi không còn gì để mất", Teodoro cho biết.

Hút ra các khối u

Các bác sỹ tiến hành gây mê cho Teodoro trong khoảng 2 - 3 giờ sau đó họ đặt ống hút ở tĩnh mạch cổ của bệnh nhân, máu sau khi được lọc sẽ được truyền xuống tĩnh mạch ở thành bụng và tĩnh mạch đùi men theo xương chậu.

Sau một vài ngày hút, TS. Schwartz và nhóm nghiên cứu đã gỡ bỏ các ống hút và khâu lại vết thương.

TS. Schwartz cho biết: "Bệnh nhân đã phục hồi một cách đáng ngạc nhiên. Ngay buổi sáng hôm sau, bệnh nhân đã có thể đứng lên và đi bộ được".

Tiềm năng cho các bệnh nhân ung thư khác

Teodoro trở lại cuộc sống thường nhật vào tháng 2/2014 và đang trải qua các xét nghiệm sức khỏe để ông có thể tiếp tục các phẫu thuật khác.

TS. Rogers cho biết, các kỹ sư có thể làm cho các thiết bị AngioVac hiệu quả hơn để loại bỏ khối u bằng cách thêm một thiết bị nghiền để phá vỡ các khối u và hút chúng ra. Thiết bị này sẽ giúp ngăn chặn các khối u di căn ra ngoài cơ thể.

TS. Schwartz cho biết: "Đây thực sự là một hứa hẹn cho các bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối như Teodoro, mặc dù nó vẫn còn một vài hạn chế như không hút được khối u quá lớn hoặc khối u rắn."

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư