3 cách tự nhiên giúp loại bỏ lông nách và trị thâm sạm hiệu quả

Loại bỏ lông và trị thâm sạm tại nhà khá đơn giản, an toàn và ít tốn kém

Thổi bay lông nách hiệu quả chỉ bằng chanh + bột mì + trứng gà

Trung tâm điều trị triệt lông vĩnh viễn hiện đại bậc nhất Việt Nam sắp có mặt tại TP.Hồ Chí Minh

Bí quyết làm đẹp bằng các loại mặt nạ từ bí đỏ

Muốn da đẹp và trẻ trung: Hãy ăn lựu!

Loại bỏ lông nách bằng bột đậu gà Besan và sữa

Từ lâu bột đậu gà đã được xem là phương pháp giúp ngăn chặn quá trình phát triển của lông nách hiệu quả. Kết hợp bột đậu gà với sữa sẽ giúp vùng nách sáng và mịn hơn.

Cách làm: Cho bột đậu gà, sữa lạnh và sữa đông theo tỷ lệ 3:3:1 vào bát rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da nách và để tới khi nào hỗn hợp khô lại thì gỡ bỏ và rửa lại với nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần không những nó sẽ giúp lông nách được loại bỏ hoàn toàn, mà nó còn giúp vùng da dưới cánh tay sáng mịn hơn.

Loại bỏ lông và trị thâm vùng nách với dầu dừa và chanh tươi

Dầu dừa và chanh có đặc tính tẩy lông tự nhiên. Dầu dừa có hàm lượng chất béo cao giúp làm mềm da và giãn nở các lỗ chân lông và giảm tối đa tình trạng đau rát khi tẩy lông nách. Chanh tươi có thành phần acid và vitamin C giúp kháng khuẩn và loại bỏ lông.

Cách làm: Trộn khoảng 3 thìa nước cốt chanh và 2 thìa dầu dừa với nhau. Bạn có thể thoa dung dịch này lên phần da nhiều lông. Massage theo hướng lông mọc trong vòng 20 phút, sau đó dùng miếng dán mềm miết nhẹ lên vùng da theo chiều ngược với chiều mọc của lông với động tác nhanh gọn. Cuối cùng, rửa sạch vùng da nách bằng nước mát và lấy khăn bông mềm thấm khô để vùng nách được khô thoáng. Làm như vậy 2 lần/tuần.

Trà hoa cúc tẩy lông nách

Thành phần hoạt chất bisabolol có trong hoa cúc giúp chống viêm, kháng khuẩn, làm thanh sạch và ngăn ngừa lão hóa. Trong khi cam có chứa hàm lượng vitamin C cao hỗ trợ quá trình ức chế nang lông, thu hẹp lỗ chân lông, đồng thời chanh có tính chất làm se giúp làm mềm và mịn da.

Cách làm: Cho ½ chén trà hoa cúc, cùng với 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa nước cam vào nồi và đun sôi hỗn hợp, cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu thì tắt bếp. Đợi cho hỗn hợp nguội, thoa một lớp mỏng lên da, dùng miếng dán mềm miết nhẹ lên vùng da theo chiều ngược với chiều mọc của lông với động tác nhanh gọn. Cuối cùng bạn lau sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm. Thực hiện cách này 2 lần/tuần không những ngăn ngừa sự phát triển của lông mà còn làm cho vùng da này được sáng mịn và hạn chế viêm nang lông.

Lưu ý: Khi lông mọc lại, bạn tiếp tục lặp lại phương pháp trên để nang lông yếu dần và khó mọc thêm hoặc có mọc cũng rất nhạt. Ngoài ra, hàng ngày bạn có thể chà chanh vào nách để nách luôn thơm tho, sáng mịn và sạch sẽ. Áp dụng cách này 2 lần/tuần, lông nách không mọc lại đồng thời vùng da dưới nách của bạn lên tone nhanh chóng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp