Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh

Có con là mong ước của mọi gia đình hiếm muộn, vô sinh

Bị mắc vô sinh, có nên nói với chồng chưa cưới

Chị em mất ăn mất ngủ vì lo băng vệ sinh Diana giả gây vô sinh

Băng vệ sinh giả gây vô sinh: Cư dân mạng phẫn nộ với "Trái Tim Đồng Đen"

Làm "chuyện ấy" giờ nào dễ thụ thai?

Ám ảnh vô sinh của cặp vợ chồng son

Vô sinh, cụm từ sẽ còn ám ảnh chị T.T.Tâm (Ninh Bình) đến suốt đời nếu như anh chị không được đón bé N.V.Thanh vào năm 2014. Chị Tâm kết hôn với anh N.V.Xiêm hơn chị hai tuổi. Gia đình chị vốn nghèo, chị lại là con cả nên hầu hết công việc nhà đều đến tay. Mẹ mất sớm vì bệnh tật, bố chị lại là thợ mộc nghèo trong làng, đi làm thuê ở xưởng gỗ của nhà anh Xiêm. Mỗi tháng tiền công của ông cũng chỉ được ba triệu, miễn cưỡng nuôi 3 chị em chị Tâm ăn học đầy đủ.

Mỗi ngày, chị Tâm đều mang cơm vào cho bố để làm tăng ca tối. Qua nhiều lần tiếp xúc, anh Xiêm đã “cảm nắng” với cô gái nhà nghèo nhưng khuôn mặt xinh xắn lại nết na. Hai người hẹn hò rồi yêu nhau lúc nào chẳng hay. Đám cưới diễn ra hai năm sau đó, người chúc mừng hạnh phúc đôi vợ chồng trẻ, người nghĩ rằng chị Tâm “chuột sa chĩnh gạo”, thật may mắn mới lấy được công tử nhà giàu.

Mối quan hệ căng thẳng giữa mẹ chồng nàng dâu khi biết gia đình nhỏ vô sinh, hiếm muộn

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như sau khi cưới, chị sinh cho mẹ chồng một đứa cháu nhỏ. Hai năm ròng rã, mãi mà chị không có được tin vui, cả gia đình sốt ruột, ông xã của chị thì chỉ biết lặng thinh mỗi lần bị mẹ mắng. Với con trai đã vậy, với con dâu, bà mẹ càng khắt khe hơn. Nhiều lúc vì quá tức giận, bà đã lục lại chuyện không môn đăng hộ đối khi lấy vợ của con trai, ám chỉ con dâu là “cây khô không lộc”, kiếp trước ăn ở thế nào mà kiếp này lại bị “điếc”... Chị quá khổ nhưng nghĩ tới cha già, em thơ, chị đành ngậm đắng nuốt cay.

Chữa vô sinh, hành trình tưởng chừng như vô vọng

Hơn ai hết, chị Tâm và chồng là những người khát khao mong chờ một đứa con chào đời. Anh Xiêm động viên chị đừng lo lắng, anh đưa chị đi khám ở một bệnh viện tuyến trung ương. Kết quả khám của chị hoàn toàn bình thường. Lúc đó, chị mới vỡ lẽ ra là anh bị vô sinh vì tinh trùng bị dị dạng, gần như không có khả năng thụ thai. Được tư vấn của bác sỹ, anh nhận thuốc về để điều trị và sau đó sử dụng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung IU.

Các bác sỹ giải thích tinh trùng của anh đã yếu, lại bị dị dạng nên không có khả năng sống sót cho tới khi gặp được trứng nên buộc phải sử dụng phương pháp này. Chi phí cho mỗi lần thực hiện lên đến 35 triệu đồng, tỷ lệ thành công từ 15 – 20%. Mẹ chồng chị tuyên bố, nếu như cho bà một đứa cháu, làm 10 lần cũng không thành vấn đề.

Có vẻ như ông trời trêu ngươi hay lời của mẹ chồng chị đã ứng nghiệm. Tới lần thứ 5 vẫn không thành công. Anh chị quá mệt mỏi, các bác sỹ cũng khuyên vợ chồng chị nên dừng lại và thử phương pháp khác. Quá thất vọng, anh chị mất hẳn niềm tin vào bệnh viện, vào các phương pháp chữa trị vô sinh hiện đại. Tuy nhiên, hai vợ chồng chị vẫn không bỏ cuộc mà bắt đầu tìm hiểu các phương pháp Đông Y, chữa mẹo... Vẫn là nhiều lần không có kết quả đã khiến anh chị thực sự cảm thấy vô vọng.

Niềm vui vỡ òa

Cho đến một buổi sáng, chị Tâm nói nhỏ với chồng về chuyện chậm kinh đã hơn một tháng nay. Chị đưa cho anh xã một chiếc que thử thai có hai vạch đỏ chói khiến cho trái tim anh thắt lại. Ông xã của chị vốn là một người trầm tính ít nói giờ lại lắp ba lắp bắp, nói không ra tiếng. Anh cười ngây ngô, cầm trên tay cái que thử mà như một đứa trẻ vừa giành được cái kẹo ngon nhất trần gian. Mẹ chồng thì thay đổi như một người khác hẳn, thái độ với chị thì “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”, không cho chị làm bất kỳ một công việc gì.

Chị rạng rỡ và hạnh phúc vô cùng, có lẽ vì vậy mà cái thai trong bụng ngày càng phát triển khỏe mạnh và một bé trai kháu khỉnh đã chào đời năm 2014 trong niềm hạnh phúc bất tận. Chị Tâm đã rơi nhiều nước mắt, hành trình 9 năm bị vô sinh của anh chị đến đây là kết thúc.

Anh Xiêm chia sẻ trong một lần đi thăm bà con ở bệnh viện phụ sản trung ương, anh có đi mua hộ thuốc ở quầy bệnh viện. Thấy có sản phẩm hỗ trợ điều trị vô sinh, anh thấy khá ngạc nhiên thì được người bán hàng tư vấn đó là sản phẩm Thực phẩm chức năng Linh Tự Đan, kết tinh của hai phương pháp Đông Tây y kết hợp trong điều trị vô sinh. Tò mò và ôm tâm lý may mắn, anh mua về để cho cả hai vợ chồng uống thử. Dù sao đây cũng là một phương pháp mới, lại kết hợp cả hai phương pháp điều trị biết đâu lại thành công. Hơn nữa, phương pháp này còn giúp cho cả hai vợ chồng cải thiện khả năng sinh sản – điều anh chưa từng gặp trong suốt 9 năm qua.

Nghe tiếng cười của bé Thanh, anh chị lại thấy ấm lòng, cảm giác được niềm hạnh phúc của một gia đình trọn vẹn. Đây cũng là một trong hàng ngàn gia đình trọn vẹn nhờ một giải pháp Đông Tây y kết hợp trong điều trị hiếm muộn, vô sinh. 

Tiêu Bắc H+

Bị mắc vô sinh, có nên nói với chồng chưa cưới - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm