Cách có con với một anh chàng vô sinh

Phụ nữ vẫn có cơ hội sinh con cho người chồng bị vô sinh

Bí quyết làm đẹp da mỗi ngày từ sữa tươi

Tháng sinh "tiết lộ" bí mật về đời sống tình dục của bạn

Bao cao su đổi màu khi tiếp xúc với vi khuẩn bệnh tình dục

Thiết bị vòng đeo giúp theo dõi sức khỏe của Google

Không thể có con theo cách tự nhiên

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản tự nhiên của người đàn ông nhưng đa số các yếu tố đó lại có thể phòng tránh được. Thông thường, phái mạnh bị vô sinh là do các vấn đề bất thường về tinh trùng hoặc là rối loạn chức năng tình dục.

Dưới đây là các nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu ở nam giới:

- Béo phì

- Stress

- Tập thể dục quá nặng

- Sử dụng các chất kích thích như ma túy, rượu, thuốc lá, cần sa, cocaine và dùng steroid

- Tiếp xúc với các hóa chất độc hại từ môi trường như thuốc trừ sâu, chì, bức xạ, chất phóng xạ, thủy ngân và các kim loại nặng khác.

Ngoài ra, nếu tinh hoàn của phái mạnh tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài như tắm nước nóng, chức năng sản xuất tinh trùng của nó sẽ bị ngưng lại và mất ít nhất từ ba đến sáu tháng mới có thể phục hồi như cũ, sau khi ngưng tắm nước nóng.

Tìm ra nguyên nhân chính xác gây vô sinh có thể giúp chữa khỏi bệnh

Có thai với một anh chàng vô sinh

Vô sinh không có nghĩa là không thể có con nếu như các chị em có thể tìm ra được nguyên nhân gây vô sinh và khắc phục điều này. Hãy đưa anh ấy đi gặp bác sỹ để tư vấn những cách nào có thể áp dụng cho cả hai vợ chồng để làm tăng khả năng thụ thai.

Nếu số lượng tinh trùng của nam giới bị thấp hoặc yếu ớt, các bác sỹ sản sẽ khuyên họ không nên “giao ban” thường xuyên để giúp cho lượng tinh trùng được tích lũy nhiều hơn, hơn nữa, “nhịn lâu” hơn cũng giúp các quý ông tăng cường khả năng cương dương.

Chị em cũng nên hỏi các bác sỹ về việc dùng thêm vitamin cho chàng. Một số nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng những người đàn ông có thể cải thiện tình trạng ít tinh trùng bằng cách sử dụng kết hợp viên uống acid folic và viên kẽm.

Đối với những quý ông có nồng độ hormone bất thường, các chuyên gia tư vấn sẽ giúp họ có một liệu pháp thay thế hormone phù hợp. Còn với những nam giới bị xuất tinh ngược dòng, một vài liều thuốc cảm lạnh thông thường không kê đơn có thể giúp họ khắc phục tình trạng này.

Các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm hoặc bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI được áp dụng với nam giới bị vô sinh nhẹ, có tinh trùng nhưng vì một lý do nào đó không thể sống sót được cho đến khi gặp trứng.

Trường hợp nam giới bị vô sinh nặng hơn như không có tinh trùng trong tinh dịch, các bác sỹ sẽ sử dụng các kỹ thuật tách tinh trùng từ tinh hoàn để thụ tinh trong ống nghiệm. Tỷ lệ thành công khá cao, có thể lên đến 65% nhưng nếu chất lượng tinh trùng kém, tuổi của các chị em càng lớn thì khả năng thành công càng nhỏ.

Ngoài các phương pháp điều trị vô sinh, nam giới cũng cần duy trì một lối sống lành mạnh, tránh xa các nguy cơ dẫn đến vô sinh. Các chị em cũng có thể tham khảo các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ điều trị vô sinh.

Tiêu Bắc H+ 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn