Liệu pháp trẻ hóa làn da đơn giản tại nhà

Chỉ cần một vài biện pháp khắc phục đơn giản sẽ giúp phụ nữ cải thiện và duy trì làn da sáng khỏe mịn màng

"Trẻ hóa da" với... mặt nạ màng bọc thực phẩm

Trẻ hóa tế bào: Bí quyết trường xuân

Trẻ hóa bộ não nhờ ăn uống

Trẻ hóa độ tuổi đái tháo đường

1. Nước chanh

Nước chanh giúp trẻ hóa làn da bằng cách giảm các đốm đồi mồi và các dấu hiệu lão hóa. Các vitamin C trong chanh là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, tính chất tẩy trắng của nó cũng giúp cải thiện sức khỏe làn da tổng thể của bạn.

Hãy nhỏ một vài giọt mật ong lên bề mặt 1/2 quả chanh, chà nhẹ nhàng lên khuôn mặt, để yên trong 10 phút rồi rửa sạch (làm 1 – 2 lần/tuần). Cũng tương tự nhưng đơn giản hơn, bạn có thể bóp trực tiếp nước ép từ quả chanh lên làn da của mình. Một lựa chọn khác là trộn hỗn hợp nước cốt chanh, lòng trắng trứng, một thìa cà phê cùng với 1/2 thìa cà phê kem sữa. Đắp hỗn hợp này lên khuôn mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Lặp lại 1 -2 lần/tuần.

2. Dưa chuột

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột có tác dụng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho làn da của phái đẹp. Đặc biệt, nó có tính chất làm se mụn và cải thiện làn da bị cháy nắng. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong dưa chuột giúp bạn duy trì làn da sáng, mịn màng và trẻ hơn. Bạn có thể trộn 2 muỗng cà phê dưa chuột nạo và 1/2 cốc sữa chua để làm mặt nạ. Đắp lên mặt và cổ của bạn, sau 20 phút thì rửa sạch hỗn hợp với nước ấm (làm 2 lần/tuần).

3. Đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin A, C, E và có đặc tính chống oxy hóa sẽ giúp cho làn da luôn mềm mại, mịn màng và được dưỡng ẩm. Thêm nữa, các acid alpha hydroxy trong đu đủ còn giúp tẩy tế bào chết ở da. Nó cũng có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá, những đốm thâm đen do mụn để lại…

Trộn 2 thìa nghiền đu đủ chín, một muỗng canh mật ong và 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh tươi. Đắp hỗn hợp 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng, đổ một ít nước lạnh vào khuôn mặt của bạn. Để có làn da đẹp, theo khuyến cáo, bạn cần đắp mặt nạ này mỗi tuần một lần.

Đu đủ giàu vitamin A, C, E và có đặc tính chống oxy hóa sẽ giúp cho làn da bạn luôn mềm mại mịn màng

4. Chuối

Chuối có tác dụng trẻ hóa làn da rất tốt, nhất là những người có da khô vì đặc tính giữ ẩm của nó. Chuối cũng giúp chống nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa do tuổi tác. Hãy nghiền một quả chuối chín nhỏ cộng thêm 2 muỗng canh kem sữa, một muỗng mật ong, một muỗng bột yến mạch và một ít nước cho sền sệt.

Bôi hỗn hợp lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp hỗn hợp với công thức một quả chuối cỡ trung bình được nghiền nát trộn với 2 muỗng cà phê mật ong và một vài giọt dầu olive. Thực hiện một trong hai cách 1 – 2 lần/tuần để có được làn da rạng rỡ.

5. Sữa chua

Các acid lactic trong sữa chua hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên, chất dưỡng ẩm và tẩy tế bào da chết. Nó có thể giúp bổ sung lượng ánh sáng bị mất và làm làn da của bạn rạng rỡ hơn.

Chuẩn bị một hỗn hợp với 2 thìa sữa chua và 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ, để khô, sau đó rửa sạch với nước mát (Áp dụng 1 - 2 lần/tuần). Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn 2 muỗng cà phê mật ong cùng 2 muỗng canh sữa chua. Bôi lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch hỗn hợp.

6. Vỏ cam

Vỏ cảm giàu vitamin C, acid citric và nhiều chất chống oxy hóa giúp duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ đẹp. Bạn có thể làm mặt nạ với vỏ cam bằng cách xay vỏ thành bột mịn, trộn một muỗng cà phê bột vỏ cam, 2 muỗng cà phê bột đậu xanh với một ít nước sao cho hỗn hợp trở nên sền sệt. Bôi lên tay, cổ và khuôn mặt của bạn, rửa sạch với nước ấm sau khi để yên trong 15 phút. Sử dụng mặt nạ này 1 - 2 lần/tuần.

Vỏ cảm giàu vitamin C, acid citric và nhiều chất chống oxy hóa giúp duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ đẹp

7. Quả bơ

Bơ có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm da tự nhiên, giúp điều trị da khô, đốm đồi mồi, vết sẹo và da bị hư hại do ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các acid béo omega-3 trong bơ giúp duy trì, cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của làn da.

Trộn một muỗng canh bột bơ và mật ong với 3 muỗng kem tươi vào máy xay sinh tố để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp lên da và để yên nó ít nhất 30 phút rồi mới rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng dầu bơ để massage cơ thể trước khi tắm. Đây là một cách dễ dàng để giữ cho làn da luôn được dưỡng ẩm và rạng rỡ hơn.

8. Trà xanh 

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, giúp làn da khỏe mạnh và ngăn chăn quá trình lão hóa da. Nó cũng hoạt động như một chất bảo vệ những tác hại của tia UV một cách tự nhiên, do đó ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

Thêm 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh cùng một chút bột nghệ vào bát có sẵn 2 muỗng bột trà xanh. Bôi hỗn hợp lên mặt và cổ từ 15 - 20 phút trước khi rửa nó đi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm tương tự với công thức: Trộn 2 muỗng cà phê mật ong với 2 thìa trà xanh.

9. Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lycopene tuyệt vời. Nó có tác dụng chống lão hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV có hại của mặt trời. Ngoài ra, vitamin C trong cà chua hỗ trợ sản xuất ra collagen và bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do.

Trộn 3 muỗng canh nước ép cà chua, một muỗng nước cốt chanh và 2 muỗng kem sữa. Đắp hỗn hợp này lên làn da, để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát (áp dụng 2 lần/tuần).

10. Bột yến mạch

Bột yến mạch hoạt động như một chất tẩy rửa da tự nhiên. Nó giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, tạp chất và có “trách nhiệm” đối với nhiều vấn đề về da. Hơn nữa, bột yến mạch cũng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể trộn cùng một thìa bột yến mạch, 1/2 muỗng cà phê mật ong và một muỗng cà phê nước. Nhẹ nhàng chà xát lên da của bạn với chuyển động xoay tròn. Để im trong 10 phút, sau đó rửa sạch. Sử dụng nó một lần một tuần để tẩy tế bào da chết của bạn.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)


Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.
Hotline:1900 6436.
XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp