Liberia: Thứ trưởng y tế tự cách ly vì Ebola

Bernice Dahn cho biết, mặc dù không có triệu chứng của bệnh Ebola nhưng bà muốn tận dụng mọi biện pháp phòng ngừa. Bà cho biết đã không tiếp xúc với bất kỳ người nhiễm virus nào ngoại trừ người trợ lý đã qua đời trong tuần qua. Dù vậy, bà mong muốn đặt sự cẩn trọng lên trên hết và quyết định tự cách ly, tuân theo quy tắc an toàn một cách nghiêm ngặt.

Bà Dahn là người đại diện cho Liberia tham dự Hội nghị quốc tế về Ebola, bà cũng yêu cầu các nhân viên của mình cách ly tại nhà trong thời gian tương tự để theo dõi.


Hệ thống y tế ở Liberia đang quá tải trước đại dịch

Trong thông cáo mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm của các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại vùng dịch Ebola. Đây là đối tượng dễ phơi nhiễm với Ebola qua máu và dịch tiết cơ thể người bệnh. Tới nay đã có 375 cán bộ y tế được ghi nhận nhiễm bệnh, trong đó 211 người tử vong tại Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone.

Tình trạng lây nhiễm và tử vong của nhân viên y tế làm cho cuộc chiến chống Ebola ở Tây Phi ngày càng trở nên khó khăn. Đặc biệt tại Liberia, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, hệ thống y tế đang bị quá tải nghiêm trọng, trang thiết bị và giường bệnh không đủ đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân.

Theo thống kê của WHO, Liberia đã ghi nhận 1.830 trường hợp tử vong, trong đó có 150 ca chỉ trong 2 ngày 26-27/9.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn