Leo một tầng cầu thang, tăng 10 giây tuổi thọ

Leo cầu thang giúp bạn thoát khỏi lối sống lười vận động

Tập thể dục: Một phút là đủ!

"Tập thể dục" cho não bằng câu đố và ô chữ

Những hoang tưởng về tập thể dục giảm béo

7 bệnh ung thư có thể phòng ngừa nhờ tập thể dục

Hoạt động leo cầu thang mang lại nhiều lợi ích mà có thể bạn chưa biết. Dưới đây là những lý do bạn nên tham khảo. 

Tốt cho người béo phì

 Leo cầu thang được coi là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy nhiều calo mỗi phút, hơn là chạy bộ. Leo cầu thang bộ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8 - 9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với đi thang máy. Không những thế, bạn đốt cháy calo không chỉ trên đường đi lên, mà còn trong khi đi xuống cầu thang. Người ta ước tính rằng trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất là 0,1calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05calo cho mỗi bước đi xuống. Thậm chí leo cầu thang bộ được khuyến khích nhiều hơn cho những người bị bệnh béo phì. Bạn nên cân nhắc vì leo cầu thang bộ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu sức khỏe của các cựu sinh viên Đại học Harvard cho thấy, sau khi theo dõi 11.000 nam giới, đã chỉ ra rằng hoạt động thể lực như leo cầu thang có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Những người đàn ông leo cầu thang 3 - 5 lần mỗi ngày đã giảm 29% nguy cơ bị đột qụy, tương đương với việc tập thể dục thường xuyên trong thời gian dài.

Giúp tăng tuổi thọ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như ngăn ngừa bệnh tim mạch trong một thời gian dài. Leo cầu thang là một bài tập đơn giản. Hàng ngày chỉ cần 15 phút cũng có thể giúp làm tăng tuổi thọ của bạn lên 3 năm. Và nếu nhà bạn có cầu thang, hãy tận dụng mỗi ngày. Một nghiên cứu đã cho thấy, cứ đi được một tầng cầu thang, bạn sẽ tăng được 10 giây tuổi thọ.

Tạo thói quen leo cầu thang để sống khoẻ hơn mỗi ngày

Có một thân hình cân đối

Leo cầu thang không những tiêu calo rất nhiều mà còn giúp tiêu mỡ đùi và có cơ mông đẹp. Với việc phải leo lên dốc, các cơ vòng mông và đùi hoạt động tối đa, giúp bạn có vòng 3 và đùi săn chắc, gọn gàng, nhờ đó, bạn hoàn toàn tự tin sở hữu thân hình cân đối với vòng 3 lý tưởng. Đây là bài tập đơn giản nên bạn có thể dễ dàng thực hiện bất cứ lúc nào trong cuộc sống.

Làm tăng độ chắc khoẻ của cơ xương

Khi leo cầu thang, các cơ bắp ở chân, cơ bụng, cánh tay và cơ bắp ở lưng đều chuyển động. Tất cả các cơ di chuyển giúp bạn có một hệ thống cơ xương chắc và khỏe mạnh hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng cơ xương cũng có tác động to lớn đến việc cải thiện lượng đường trong máu, vì vậy có ý nghĩa đối với việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Giúp thoát khỏi lối sống lười vận động

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã khẳng định lối sống lười vận động đang quá phổ biến trong thế giới công nghệ tiên tiến hiện nay, là một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh béo phì trên toàn cầu. Leo cầu thang có thể là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thoát ra khỏi điều đó và thêm hoạt động thể chất vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Cầu thang thường ở ngay trước mặt bạn, và vì vậy leo cầu thang có thể dễ dàng hơn rất nhiều so với việc đi đến phòng thể dục hoặc tham gia các hoạt động thể thao.

Hải Lưu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp