Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2015 đậm chất trẻ

Nhạc sỹ Đức Trí đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc Lễ trao giải

Lễ trao giải thời trang Elle: 2 siêu mẫu với phong cách đối lập

Lễ trao giải Grammy 2015: Madonna gây sốc

Các đề cử Quả cầu Vàng lần thứ 72

Lịch sử Quả Cầu Vàng: Những diễn viên đoạt giải 2 năm liên tiếp

Ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến tiết lộ, sân khấu Lễ trao giải được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng và sử dụng những kỹ thuật hiện đại để nâng cao hiệu suất của các tiết mục biểu diễn. Chương trình sẽ có biểu diễn sẽ do nhạc sỹ Đức Trí biên tập và dàn dựng với sự tham gia của dàn dây và dàn nhạc điện tử.

Điểm đặc biệt của chương trình biểu diễn đêm trao giải năm nay là những ca khúc trẻ của những tác giả trẻ và ca khúc về tình yêu quê hương đất nước gần như bao trùm chương trình. Đó cũng là sự phản ánh hiện thực khách quan của đời sống âm nhạc xã hội năm qua. Các ca khúc về tình yêu quê hương đất nước từ các chương trình như Giai điệu tự hào, In The Spotlight... và nhiều chương trình khác được hát vang khắp nơi.

Còn các ca khúc trẻ trung, hiện đại là của những gương mặt mới đã tạo được dấu ấn và đang khẳng định mình trong thị trường âm nhạc. Vì vậy bên cạnh những tiết mục biểu diễn của các ca sỹ thuộc vào hàng đầu sẽ là sự góp mặt của rất nhiều gương mặt trẻ như: Vũ Cát Tường, Nguyễn Trần Trung Quân, Thùy Chi, Vũ Thắng Lợi, Tạ Quang Thắng…

Luôn bất ngờ và không lặp lại là tiêu chí của MC và đường dây kịch bản của Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến để luôn mang lại cho người xem sự mới mẻ thú vị đồng thời cập nhật các thông tin về đời sống âm nhạc trong năm theo góc nhìn báo chí.

Đạo diễn Lê Hoàng (phải) cũng đảm nhận "một vai" ấn tượng tại Lễ trao giải 
MC Diễm Quỳnh

Bên cạnh  nhà báo, MC kỳ cựu Diễm Quỳnh sẽ có nhiều gương mặt trong giới âm nhạc lần đầu tiên tham gia dẫn dắt chương trình. Đạo diễn Lê Hoàng, cây bút phản chiếu Lê Thị Liên Hoan, MC đầu tiên và cũng là người xây dựng nên phong cách MC hóm hỉnh và sâu sắc “đặc sản” của Lễ trao giải Cống hiến, cũng sẽ góp mặt, nhưng lần này, ở một vị trí hoàn toàn mới…

Ngoài việc đầu tư cho chương trình trao giải, giải Âm nhạc Cống hiến còn có sự kiện thảm đỏ (18h) trước giờ trao giải với sự tham gia của đông đảo các ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng… thể hiện sự quan tâm của các nghệ sỹ đối với giải thưởng cũng như thể hiện đẳng cấp, tính chuyên nghiệp của giải thưởng.

Nói về kịch bản dàn dựng Lễ trao giải, nhạc sỹ Đức Trí cho biết: “Nhìn vào đề cử năm nay sẽ thấy có một điểm nổi bật là những người trẻ ngoài việc hát rất tốt thì họ còn sáng tác được. Tôi muốn làm rõ hơn những cá tính ấy, chất trẻ ấy trong đêm trao giải tới đây. Đó sẽ là điểm nổi bật của chương trình năm nay”.

Nhiều nghệ sỹ Hà Nội đã có mặt tại TPHCM để tham dự Giải Âm nhạc Cống hiến (Ảnh: TT&VN)

Ngoài chất trẻ thì năm nay cũng chứng kiến sự nổi trội của dòng nhạc đỏ. Nhạc sỹ Đức Trí tiết lộ, những bài nhạc đỏ sẽ diễn trong đêm trao giải không phải là nhạc cách mạng mà là những bài yêu nước trong giai đoạn hiện nay nhiều hơn. Ví dụ như Tổ quốc gọi tên mình hay Nơi đảo xa. Đó là những bài mang tính thời sự rất rõ và khơi gợi lòng yêu nước của lớp trẻ hôm nay. “Nó được đón nhận và được lan rộng trong xã hội. Nên vì thế về mặt âm nhạc tôi không nghĩ mình sẽ phải thay đổi điều gì cả vì tính hùng tráng, yêu nước đã có sẵn rồi. Bên cạnh đó, những bài hát như vậy đã có nhạc tính rất cao, và khi hát lên tôi tin rằng nó sẽ không khô khan hay “cúng cụ” gì cả”, nhạc sỹ Đức Trí chia sẻ.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến sẽ diễn ra lúc 20h tối nay tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa