Xuân Hồng 2016: Lễ hội không thể bỏ qua cuối tháng 2

Các tình nguyện viên hô vang khẩu hiệu của Xuân Hồng 2016 (Ảnh: Viện Huyết học Truyền máu Trung ương)

Á Hậu Huyền My rạng rỡ làm đại sứ Xuân Hồng 2015

Xuân Hồng 2015: Tiếp nhận hơn 5.000 đơn vị máu

Điểm tin 9/3: Xuân hồng 2015 tiếp nhận 5.225 đơn vị máu

Điểm tin 8/3: Khai mạc Lễ hội Xuân Hồng 2015

GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Nét mới của Lễ hội Xuân Hồng năm nay là Viện sẽ phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức sự kiện “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”, các bệnh viện sẽ tổ chức tuyên truyền về Lễ hội Xuân Hồng và lập danh sách cán bộ, nhân viên bệnh viện đăng ký hiến máu tại Lễ hội. Với mục tiêu vận động đạt 10.700 đơn vị máu, Lễ hội Xuân Hồng lần IX - 2016 dự kiến sẽ phá kỷ lục về số đơn vị máu tiếp nhận được trong 1 ngày. Chiều ngày 27/2, hoạt động diễu hành với sự tham dự của hơn 400 bác sỹ của 16 bệnh viện tại Hà Nội tham gia tuyên truyền, vận động hiến máu tại các tuyến phố của Thủ đô".

Mục tiêu của Xuân Hồng 2016 là đạt 10.700 đơn vị máu (Ảnh: Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cung cấp)

Ngoài hoạt động hiến máu, Xuân Hồng 2016 còn có nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn. Xuân Hồng sẽ là nơi hội tụ của gần 100 ca sỹ, nghệ sỹ, người nổi tiếng với các tiết mục đón Xuân rộn ràng. Khu "Phố Xuân Hồng” với hơn 60 gian hàng thể hiện không khí Xuân từ khắp mọi miền đất nước, một không khí xuân trở về với lòng nhân ái với những không gian sắc màu ý nghĩa. Chương trình "Vui hội Xuân Hồng” với nhiều trò chơi lành mạnh, thú vị của các bạn trẻ vừa mang đậm nét truyền thống của lễ hội Việt, vừa thể hiện được nét mới hội nhập của giới trẻ. Đặc biệt, Chương trình nhạc kịch "Dạ hội Xuân Hồng” sẽ tái hiện không khí rộn ràng đón mùa Xuân của đất trời và muôn loài. Thông qua tác phẩm nhạc kịch, chương trình mong muốn nhắn gửi thông điệp về tình yêu thương và khát vọng trong năm mới được nhiều may mắn, ấm no và hạnh phúc.

Được biết đây là năm thứ 9 Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ hội Xuân Hồng. Lễ hội Xuân Hồng lần thứ 9 năm 2016 dự kiến thu hút khoảng 20.000 lượt người tham dự và tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu. Thành công của Lễ hội sẽ góp phần giải quyết triệt để tình trạng mất cân bằng nhóm máu dẫn đến thiếu nhóm máu A tại các bệnh viện khu vực phía Bắc.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội