Độc đáo lễ hội hôn ở Indonesia

Lễ hội hôn cầu may được diễn ra hàng năm tại Denpasar - Bali (Indonesia)

Điểm tin 8/3: Khai mạc Lễ hội Xuân Hồng 2015

Lễ hội rước “ông lợn” khổng lồ ở làng La Phù

Rằm tháng Giêng hành hương về Chùa Bà Thiên Hậu

Đầu xuân, đến Sapa xem lễ hội

Ở một đất nước tương đối bảo thủ như Indonesia, lễ hội hôn cầu may diễn ra hàng năm tại đây thực sự là một sự kiện độc đáo. Lễ hội này diễn ra một ngày sau khi các tín đồ Hindu kỷ niệm Ngày Nyepi (Ngày của sự im lặng). Vào ngày diễn ra lễ hội, hàng nghìn dân làng tụ họp với nhau trên các tuyến phố để tham gia nghi lễ hôn nhau. Người dân tin rằng nghi lễ sẽ đem lại sức khỏe và sự thịnh vượng cho tất cả mọi người, cũng như có sức mạnh bảo vệ làng khỏi những điềm xấu trong suốt năm mới. Lễ hội này có tên là Omed Omedan, năm nay diễn ra vào ngày 22/3 tại một làng thuộc thành phố Denpasar - Bali (Indonesia).

Trong lễ hội, các đôi trai gái chưa kết hôn sẽ thoải mái "khóa môi" trong khi được mọi người té nước lên người

Lễ hội hôn lấy may trở thành một nét đẹp truyền thống có từ lâu, khoảng 100 năm nay. Omed Omedan thường dành cho những người chưa kết hôn, ở độ tuổi 17 - 30. Lễ hội bắt đầu bằng việc cầu nguyện, sau đó là hôn nhau và nhảy múa, khi các đôi đang hôn, người dân xung quanh sẽ té nước vào họ.

Lễ hội bắt đầu bằng việc cầu nguyện của người dân

Theo Indonesia Now, truyền thống này có nguồn gốc từ một trận chiến giữa lợn đực và lợn cái từ hàng trăm năm trước. Ngày nay, người dân Denpasar tổ chức lễ hội còn mong muốn sự "đơm hoa kết trái" của các mối quan hệ khi những cặp trai gái lần đầu tiên được hôn nhau. Một người tham gia lễ hội cho biết, rất nhiều cặp đôi đã làm lễ cưới sau khi hôn nhau trong ngày hội truyền thống này.

Cùng xem một số hình ảnh diễn ra tại lễ hội hôn độc đáo này:


Phiêu H+ (theo DLM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa