Lấy chồng 3 tháng mà không mang thai, có phải vô sinh không?

Nếu muốn có con, cần sự phối hợp của hai cơ thể nam và nữ đều khỏe mạnh

Giảm chất lượng trứng, vô sinh vì sử dụng thuốc chống viêm

Những dấu hiệu cơ thể cho thấy có thể bạn bị vô sinh hiếm muộn

Trứng lép – Nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn

Vợ chồng hiếm muộn nên bổ sung acid folic

Hỏi: Em chào bác sỹ. Em năm nay 27 tuổi, chồng em 29 tuổi. Hai vợ chồng em mới lấy nhau được 3 tháng. Chúng em rất muốn có con nhưng mãi em không mang thai được. Bác sĩ tư vấn giúp em làm sao để sớm có con với ạ, em lâu mang thai như vậy có phải là bất thường không ạ? Em mong bác sỹ giúp, em cám ơn bác sỹ. (Thanh Hương, Quốc Oai, Hà Nội)
Trả lời:
Với các cặp vợ chồng muốn có con và quan hệ trên một năm mà không có con thì sẽ nằm trong nguy cơ chuẩn đoán vô sinh hiếm muộn. Trường hợp của em mới lập gia đình được 3 tháng và chưa có thai thì cũng chưa nằm trong khung thời gian "nguy hiểm" do đó em cũng đừng quá lo lắng.
Để sớm thụ thai thì việc đầu tiên em cần làm là để tinh thần thật thoải mái, cố gắng không tự gây áp lực cho bản thân về việc "đến bao giờ mình mới có thai". Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh, trạng thái tinh thần là tác nhân ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thụ thai.
Em cũng cần biết, cơ thể là một khối hoàn chỉnh, nếu muốn có con cần sự phối hợp của hai cơ thể nam và nữ đều khỏe. Cụ thể, các chức năng sinh sản tinh trùng ở nam giới và ở nữ giới là trứng, môi trường tử cung phải tốt. Duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý với các thực phẩm có lợi cho việc sớm thụ thai cũng như tập luyện thể dục nâng cao sức khỏe sẽ là việc cần thiết hai vợ chồng em cũng cần thực hiện.
Bên cạnh đó, vợ chồng em có thể sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN Linh Tự Đan có nguồn gốc thiên nhiên để giúp tăng chất lượng sinh sản của mình. Đã có rất nhiều các cặp vợ chồng trên cả nước sử dụng sản phẩm và có được niềm vui. Tôi rất mong tin vui này cũng sẽ sớm đến với vợ chồng em. 
Chúc vợ chồng em luôn hạnh phúc và sớm đón bé yêu về tổ ấm gia đình.
Thân ái

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị