Vô sinh vì thói quen để laptop lên đùi

Nhiệt độ từ laptop sẽ giết chết tinh trùng của nam giới

Vô sinh vì lạc nội mạc tử cung

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh?

Giúp vợ chồng nhanh chóng có tin vui

Cách có con với một anh chàng vô sinh

Trên thế giới có khoảng 15 – 20% các cặp vợ chồng mong muốn có con nhưng “thả hoài vẫn chẳng có tin vui”. Đối với nam giới, có rất nhiều nguyên nhân vô sinh nhưng chủ yếu là do chất lượng tinh trùng của đàn ông trên thế giới đang suy giảm rõ rệt, các nhà nghiên cứu ghi nhận.

Nam giới có thói quen để laptop lên đùi khi làm việc

Và chất lượng tinh trùng suy giảm nguyên nhân lại có một phần không nhỏ là do nhiệt độ của bìu, bằng một cách nào đó, tăng quá cao so với bình thường. Nguyên nhân xuất phát từ một số thói quen không lành mạnh của nam giới là tắm nước nóng, tắm xông hơi, mặc quần quá chật… và đặc biệt là để laptop lên đùi làm việc cho “tiện lợi”.

Một nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy, nhiệt độ từ laptop khi để trên đùi lan sang “nơi ấy” có thể tăng lên đến 2,7 độ C khiến cho tinh hoàn ngừng sản xuất tinh trùng trong thời gian dài, số lượng tinh trùng còn sống sót bị “rùa bò hóa” và không có khả năng vượt ải “âm đạo” mà sẽ chết dọc đường dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học New York, Mỹ đã nghiên cứu 29 người đàn ông trẻ, khỏe mạnh trong độ tuổi từ 21 - 35. Họ sống trong cùng một môi trường có điều kiện nhiệt độ giống nhau nhưng một nhóm sẽ được làm việc với máy tính xách tay đặt trên đùi, nhóm còn lại thao tác với máy tính để bàn.

Các nhà nghiên cứu đo lại nhiệt độ của bìu 3 phút mỗi lần. Nhiệt độ từ máy tính cũng được theo dõi liên tục. Họ nhận thấy cứ mỗi 1 độ C tăng lên, nồng độ tinh trùng giảm đi đến 40%. Ngay cả khi bìu của những người này trở lại nhiệt độ bình thường, tinh hoàn cũng cần từ ba đến sáu tháng mới có thể “thức giấc” và hoạt động bình thường.

Hàng trăm triệu chiếc laptop đang được sử dụng trên toàn thế giới khiến các nhà khoa học lo ngại về tình trạng vô sinh đang tăng lên nhanh chóng. Do đó, nam giới trong độ tuổi sinh sản nên tránh để laptop lên đùi để ngăn ngừa vô sinh. Ngoài ra, những quý ông nào có nguy cơ bị vô sinh cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng từ thảo dược thiên nhiên để sớm phục hồi chức năng sinh sản vốn có.

Tiêu Bắc H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn