Lão hoá da ở tuổi 30: Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục

Nhiều người bị lão hoá da nặng nề khi mới 30 tuổi (Ảnh minh hoạ)

Trẻ hóa từ A đến Z nhờ nội tiết tố nữ

10 loại tinh dầu trái cây tốt nhất cho da

Chuyên gia chống lão hóa bật mí bí quyết làm đẹp từ mướp hương

Nám da: “Sát thủ” của sắc đẹp

Xóa mờ vết nám da – Đâu có khó gì!

Dấu hiệu nhận biết và đánh giá mức độ lão hoá da

Da có nếp nhăn và bị chảy xệ

Da bị mất tính đàn hồi, xuất hiện những vết nhăn và mụn li ti.  Bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của da mình bằng cách kẹp một mảng da dưới hai ngón tay trong vài giây rồi thả ra. Da càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng bị giảm tính đàn hồi và đó là vùng da dễ bị lão hoá sớm.

Da khô

Đây là dấu hiệu dễ gặp phải ở người lão hóa sớm và hiện nay, đây là tình trạng phổ biến ở nhiều chị em. Có nhiều nguyên nhân làm da mặt bị khô và thô ráp: Do ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, lượng vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn chưa đủ hoặc sinh hoạt thiếu điều độ. Da khô sẽ dễ dẫn đến nhăn nheo, kém sức sống và trông bạn già hơn so với tuổi thật.

Khô miệng khi ngủ dậy

Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn thấy miệng mình rất khô. Đây là dấu hiệu cho thấy da bạn cũng đang có vấn đề.

Da xỉn màu, xuất hiện vết sạm

Ở tuổi 25 trở đi, quá trình tái tạo lớp biểu bì da diễn ra chậm khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, làm da sần sùi, kém sắc, không đều màu, tối màu và hình thành các vết sạm. Thường thì phụ nữ ngoài 30 tuổi sẽ gặp tình trạng da bị sạm, nám.

Lỗ chân lông to

Khi soi gương, nếu bạn nhìn rõ thấy lỗ chân lông trên da mặt thì đó là dấu hiệu cảnh báo “cấp cứu” cho làn da. Và nếu bạn mới chỉ 30 tuổi, nghĩa là da bạn đang bị lão hoá một cách rất nhanh chóng, cần được cải thiện ngay.

Chăm sóc da bị lão hoá như thế nào?

Bạn không thể ngăn cản quá trình lão hoá nhưng hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này bằng cách chăm sóc da mặt đúng cách:

Sử dụng kem dưỡng da

Hãy ưu tiên kem dưỡng da có nguồn gốc thảo dược. Đây là xu hướng được các chuyên gia trên thế giới khuyên dùng nhằm giúp cải thiện làn da một cách an toàn.

Dưỡng ẩm cho da

Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, dùng kem dưỡng ẩm và bổ sung khoáng chất trực tiếp lên da. Bạn cũng có thể dùng một số loại quả như bơ, dưa chuột làm mặt nạ giúp da căng mọng.

Điều chỉnh chế độ ăn

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin có lợi cho làn da: Rau xanh có màu sẫm như rau chân vịt, cải xoong…; Các loại củ như khoai lang, khoai tây, cà rốt, củ cải đường; Các loại quả như đu đủ, bơ, nho…

Sống vui vẻ, lành mạnh

Để làn da không bị thiếu sức sống, bạn nên ngủ đủ giấc, học cách ngủ ngon, đúng giờ và không thức khuya; Luôn giữ tâm lý thoải mái, lạc quan và hạn chế những việc làm ức chế thần kinh, tâm lý.

Đông Nhân (H+)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp