Làn da sáng hồng, trẻ hơn tuổi thật chỉ nhờ tế bào gốc thực vật

Làm sao để nuôi dưỡng làn da sáng hồng, mịn màng?

8 loại dầu nền bạn nên sử dụng để có được làn da sáng hồng

8 lý do giúp phụ nữ Hàn Quốc có làn da căng bóng, không tì vết

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Tế bào gốc thực vật là gì?

Tế bào gốc thực vật là các tế bào gốc lựa chọn có khả năng tránh quá trình lão hóa. Điều này có nghĩa là chúng có thể tiếp tục phát triển và biến đổi ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt nhất hoặc môi trường xấu nhất.

Tế bào gốc thực vật khác với tế bào gốc của da như thế nào?

Tế bào gốc thực vật không bị ảnh hưởng bởi sự lão hóa, trong khi tế bào gốc da trở nên xấu hơn theo thời gian. Khi còn trẻ, các tế bào gốc phân chia và tạo ra các tế bào da mới để làm mới lớp ngoài cùng của da, nên làn da của chúng ta mềm mịn và căng mượt hơn. Nhưng khi chúng ta già, quà trình này sẽ chậm lại và ít tế bào da mới được hình thành. Điều này có nghĩa là da của chúng ta sẽ trở nên chùng nhão và những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. 

Làn da sáng hồng, tươi trẻ hơn nhờ tế bào gốc thực vật

Các tế bào gốc thực vật chứa chất chống oxy hóa cao gấp 1.000 lần so với các chiết xuất thực vật khác. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, chỉ cần dùng một lượng nhỏ tế bào gốc thực vật để chăm sóc da, nó cũng làm tăng tổng hợp collagen và tái tạo tế bào da mới. Các nhà nghiên cứu tin rằng, các tế bào gốc thực vật có thể được dùng để điều trị để tái sinh làn da lão hóa.

Có rất nhiều loại cây có thể chiết xuất được tế bào gốc, nhưng 3 loại tế bào gốc thực vật phổ biến nhất là: Tế bào gốc argan, tế bào gốc của cây táo và tế bào gốc của cây rau má.

Tế bào gốc của cây argan có đặc tính chống lão hóa mạnh, giúp tái tạo và tăng cường tính đàn hồi của da. Tế bào argan cũng xâm nhập sâu vào các lớp da, sửa chữa thiệt hại và chống lão hóa.

Để nuôi dưỡng làn da sáng hồng, thay vì dùng hóa chất độc hại, chị em nên dùng các loại kem dưỡng da chiết xuất từ thực vật, các loại thảo dược quý.

Tế bào gốc của cây táo rất giàu đạm và phytonutrients, giúp kích thích tái tạo tế bào, giữ lại lớp dầu tự nhiên cho da, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

Tế bào gốc của cây rau má phù hợp với làn da nhạy cảm bởi chúng làm giảm viêm rất tốt. Các tế bào gốc này giúp bảo vệ thành mao mạch và duy trì độ ẩm cho da. 

An An H+ (Theo nourishedlife.com.au)

Gợi ý kem dưỡng da nuôi dưỡng làn da sáng hồng, phù hợp với làn da phụ nữ Á Đông

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp