Muốn phục hồi nhanh, người nhồi máu cơ tim nên làm việc này

Làm việc nhà, tập thể dục mang lại những lợi ích to lớn cho những người mắc bệnh tim mạch – giảm nguy cơ tái phát và cải thiện khả năng độc lập cũng như chất lượng sống.

Chìa khóa giúp ngăn ngừa nhồi máu cơ tim

Mối liên hệ giữa bệnh động mạch vành và đường phụ gia

Ai có nguy cơ có một cơn nhồi máu cơ tim thầm lặng?

Hướng dẫn mới nhất từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy các hoạt động như việc nhà rất tốt cho quá trình phục hồi của bệnh nhân nhồi máu cơ tim. 
 Khuyến nghị mới chỉ rõ: "Thực tế cho thấy việc luyện tập theo các bài tập là một thách thức khó khăn đối với phần lớn bệnh nhân tim mạch lớn tuổi. Do đó, tăng cường các hoạt động đơn giản như dọn nhà, leo cầu thang, nhảy, đi bộ loanh quanh sẽ dễ dàng hơn nhiều".
Theo đó, những bệnh nhân tim mạch nên làm việc nhà đơn giản như dọn dẹp giường, dọn nhà, giặt giũ, nấu nướng, lau dọn… để khởi đầu cho quá trình phục hồi, trở lại bình thường sau khi bị nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.
Nhưng nhiều bệnh nhân cũng cho rằng ý tưởng làm việc nhà hay ra khỏi nhà là một viễn cảnh xa vời. Bởi họ thường phải uống tới 10 loại thuốc khác nhau để giảm nguy cơ tái phát một cơn đau tim – và cùng với đó là tác dụng phụ có thể như suy nhược cơ thể.
Hướng dẫn mới nhất đăng tải ngày 25/3 cho thấy các việc vặt trong nhà có thể cải thiện sức khỏe, sự cân bằng, giảm sự yếu ớt - đặc biệt ở bệnh nhân lớn tuổi.
PV H+ (theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch