Đẹp rạng ngời chỉ bằng một quả chuối

Chuối không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà còn có thể làm đẹp da, mượt tóc

Làm trắng răng bằng trái cây

Làm đẹp da bằng vỏ chuối

Mặt nạ chuối cho da rạng rỡ

Công dụng không ngờ của vỏ chuối

Bột chuối xanh có tác dụng giảm cân

Chống lão hóa da

Chỉ cần ba loại thực phẩm có sẵn trong gian bếp: Chuối, mật ong và sữa chua là bạn đã có ngay một hỗn hợp mặt nạ lý tưởng cho da mặt, giúp đẩy lùi các nếp nhăn và đem lại vẻ trắng hồng, rạng rỡ cho gương mặt.

Mật ong làm sạch da và giúp da mềm mịn. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất cần thiết và vitamin cho da. Hai thành phần này kết hợp với chuối sẽ tạo nên một loại mặt nạ hữu hiệu để giảm nếp nhăn quanh mắt, trán và khóe miệng.

Để có được mặt nạ này, đơn giản bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp theo tỉ lệ: 2 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua, 1/2 quả chuối. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần trong vòng một tháng là bạn có thể thấy được làn da có sự cải thiện rõ ràng.

Kiên trì sử dụng mặt nạ chuối, sữa chua, mật ong sẽ giúp da trắng hồng, láng mịn

Trị mụn và vết thâm

 Chuối chín có tính sát khuẩn và khả năng làm se tự nhiên của vỏ chuối giúp làm dịu các đầu mụn trứng cá đang bị sưng. Nó góp phần tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và giúp các nhân mụn nhanh chín hơn. Việc điều trị bằng chuối cũng giúp cho những vết mụn không để lại vết thâm, sẹo.

Cách làm cực đơn giản và không thể rẻ tiền hơn: Sau khi ăn chuối, chị em giữ lại vỏ chuối, cắt thành các miếng từ 3 - 4cm dễ cầm, xoa lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi đắp lên các vùng mụn khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Chị em nên sử dung phương pháp này liên tục và sau 3 ngày, hiệu quả sẽ được thấy rõ khi các đốm mụn dần biến mất. Đến ngày thứ 4 gần như các đốm mụn hoàn toàn sạch bóng trên da mặt. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có tác dụng với những da mặt có tình trạng mụn nhẹ.

Đối với da mặt có nhiều mụn, bạn nên sử dụng mặt nạ chuối chín kết hợp sữa chua hoặc mật ong, đắp hỗn hợp này trong vòng 20 - 30 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Kiên trì trong 1 - 2 tháng, da mặt bạn sẽ sáng bóng bất ngờ.

Vỏ chuối có khả năng sát khuẩn, giúp trị mụn, vết thâm

Làm trắng răng

 Vỏ chuối đừng vội vứt đi vì chúng là nguyên liệu làm trắng răng cực hiệu quả và an toàn. Vỏ chuối chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất lại không có những chất mài mòn như hầu hết các loại sản phẩm làm trắng răng trên thị trường hiện nay.

Việc sử dụng nguyên liệu này còn đơn giản hơn việc ăn chuối. Trước khi đánh răng, bạn dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà nhẹ nhàng vào răng từ 1 - 2 phút. Các khoáng chất có trong vỏ chuối chín sẽ thấm vào bề mặt răng và giúp răng sáng lên. Sau đó, đánh răng bằng các loại kem đánh răng thông thường.

Giảm sưng mắt

Nếu bạn thường xuyên ngủ dậy với cặp mắt sưng to thì hãy tích trữ chuối chín trong nhà vì nó sẽ là phương pháp giảm sưng mắt nhanh chóng. Bạn chỉ cần cắt hai miếng vỏ chuối vừa phải, đắp lên phần bọng mắt bị sưng và giữ nguyên từ 10 - 15 phút. Vỏ chuối sẽ làm giảm bọng mắt, sưng mắt hiệu quả tương tự như dưa leo vậy.

Vỏ chuối giảm bọng mắt như dưa leo

Giảm rụng tóc và xơ tóc

Không chỉ làm đẹp cho khuôn mặt, chuối còn được sử dụng làm mặt nạ cho tóc. Sau khi làm ướt tóc, bạn trộn đều 2 - 3 quả chuối (tùy vào lượng tóc ít hay nhiều) với 2 - 3 thìa mật ong, đắp hỗn hợp lên tóc, massage để chúng thấm vào từng sợi tóc, chân tóc, da đầu. Sau đó ủ từ 15 - 20 phút rồi gội sạch đầu với dầu gội và dầu xả như thường. Sử dụng mặt nạ chuối thường xuyên sẽ giúp tăng độ ẩm cho tóc, làm mềm tóc xơ, cung cấp độ ẩm cho chân tóc và dịu những cơn ngứa đầu.

Thanh Hà H+ (Theo M&B/Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp