Tóc dài nhanh hơn bằng những cách đơn giản và rẻ tiền

Bạn có muốn sở hữu một mái tóc dài mềm mượt và óng ả?

Khắc phục 5 nguyên nhân khiến tóc mỏng dần

8 bước để tóc mọc nhanh và mượt

Dấu hiệu nên đổi kiểu tóc mới

5 mẹo hay giúp tạo độ phồng cho tóc mỏng

Gội đầu bằng bia

Bia thường biết đến là đồ uống hay là một loại nguyên liệu trong chế biến thực phẩm, tuy nhiên nó còn có khả năng kích thích tóc mọc nhanh và óng mượt hơn.

Dùng 50ml bia, trộn cùng 20ml sữa tươi nguyên chất, lắc đều rồi thoa lên tóc khô, ủ trong khoảng 30 phút và gội sạch bằng dầu gội. Hỗn hợp bia và sữa sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho tóc, da đầu, giúp tóc mượt và óng hơn. Ngoài ra, trong bia có nhiều vitamin nhóm B có khả năng cân bằng độ pH của da đầu, từ đó kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Nên gội đầu bằng bia từ 2 – 3 lần/tuần để tóc nhanh mọc hơn

Gội đầu với cà phê

Bên cạnh danh xưng đồ uống "vạn người mê" thì cà phê còn được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp cho da và tóc. Cà phê sẽ giúp tóc nhanh mọc và đẹp hơn.

Lấy khoảng 2 muỗng bột cà phê rang xay trộn với dầu gội, thoa lên tóc và ủ trong 1 tiếng đồng hồ. Sau khi ủ, bạn xả lại thật sạch bằng nước lạnh. Cách này bạn có thể áp dụng hàng ngày để thúc đẩy nhanh hơn quá trình mọc tóc. 

Vitamin E và tinh dầu

Vitamin E cùng tinh dầu là 2 trong rất nhiều nguyên liệu làm đẹp da được nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Cùng với đó, 2 nguyên liệu này còn có tác dụng chăm sóc tóc tốt và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

Cách làm: Bóp 3 viên vitamin E ra, thêm 1/4 chén tinh dầu jojoba, 15 giọt tinh dầu bạc hà và 5 giọt tinh dầu hương thảo rồi lắc đều. Dùng hỗn hợp này thoa vào da đầu rồi massage nhẹ nhàng rồi đi ngủ (bạn có thể sử dụng trùm đầu để không làm bẩn chăn, gối). Gội sạch với nước vào sáng hôm sau.

Thực hiện 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp tóc tăng cường dưỡng chất, phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc mọc nhanh và bóng mượt hơn

Dầu dừa, dầu olive

Dầu dừa và olive có tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu, kích thích tóc mọc nhanh hơn đồng thời có tác dụng chống oxy hóa giúp tóc luôn bóng mượt, dày và hạn chế tóc rụng.

Cách làm: Gội đầu thật sạch, làm khô tóc, hâm nóng dầu dừa/dầu olive và dùng tăm bông thấm dầu lên lược và chải tóc. Để nguyên đầu với dầu ủ qua đêm hoặc ít nhất là 30 phút rồi gội sạch bằng dầu gội. Vì dầu dừa và olive khá nhớt nên khi gội đầu, bạn cần xoa thật kỹ và xả thật sạch để tránh chân tóc bị bít lại, tóc rít, dễ rụng hơn.

Chuối

Chuối là loại quả vốn giàu kali, vitamin A, E và C, nên nó là một lựa chọn hoàn hảo trong việc kích thích sự tăng trưởng của tóc.

Mặt nạ chuối giúp tóc dài và giảm tối đa hư tổn, xơ rối

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 1 - 2 quả chuối chín tùy vào lượng tóc ít hay nhiều rồi thoa đều lên tóc. Ủ tóc với chuối bằng khăn nóng để đạt hiệu quả ủ tốt nhất, giúp dưỡng chất trong chuối thẩm thấu vào tóc và giúp chất tóc tốt hơn. Sau khoảng 20 - 30 phút, xả sạch tóc bằng dầu gội và nước lạnh. Thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy rõ được hiệu quả.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp