Làm thế nào để xoa dịu cơn đau do cháy nắng?

Da cháy nắng trong mùa hè là nỗi khiếp đảm của nhiều chị em phụ nữ

Chống tia UV bằng thực phẩm tự nhiên

Mặt nạ phục hồi làn da cháy nắng

Chăm sóc da bị cháy nắng mùa hè

Mẹo phục hồi da cháy nắng sau đi biển

1. Tắm nước mát

Bạn có thể làm dịu cơn đau do cháy nắng bằng cách tắm nước mát hoặc đặt một miếng vải ướt lên khu vực bị ảnh hưởng nhiều lần trong ngày.

2. Uống nhiều nước

Uống đủ 8 - 10 ly nước mỗi ngày để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể và cảm giác hoa mắt chóng mặt. Đặc biệt, không sử dụng những thức uống có thể làm cơ thể bạn mất nước nhiều hơn như soda, cà phê hoặc đồ uống có cồn.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Để giúp làm dịu vùng da bị cháy nắng, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, vừa làm dịu da vừa cung cấp nước cho da.

4. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa  

Tiêu thụ một số loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp chữa lành và bảo vệ làn da đang bị cháy nắng. Thêm nữa, ánh nắng mặt trời cũng làm tăng sinh các gốc tự do trong cơ thể. Các loại hoa quả chứa chất chống oxy hóa giúp "quét sạch" những gốc tự do và giúp vùng da cháy nắng nhanh chóng lành. Những loại quả này gồm: Mâm xôi, quả việt quất, dâu tây, mận, atiso, các loại đậu và quả hồ đào.

5. Lưu ý mụn nước

Mụn nước thường xuất hiện khi da bị cháy nắng. Bạn có thể bôi một số loại dầu, đơn cử như dầu olive, dầu dừa và che lại bằng một miếng băng 2 - 3/ngày để giữ cho vết thương luôn ẩm và tránh sự xâm nhập của bụi, vi khuẩn, vi trùng có hại. 

6. Hạn chế ra ngoài

Làn da bị cháy nắng sẽ nhạy cảm hơn với tác hại của bức xạ tia cực tím. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn luôn chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa khi đi ra ngoài, chẳng hạn như bôi kem chống nắng, mặc quần áo che nắng và đội mũ rộng vành.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp