Làm thế nào để xoa dịu bệnh nhân trầm cảm?

Những người phải hứng chịu cú sốc về tâm lý như mất việc, mất người thân... thường có dấu hiệu trầm cảm

Trầm cảm có thể làm tăng cao nguy cơ rung nhĩ, rối loạn nhịp tim

Con tôi gần đây ít nói, học hành sa sút, "nghiện" điện thoại, có phải bị trầm cảm?

Nguy cơ trầm cảm tăng gấp đôi ở người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp

Trầm cảm, khó ngủ: Hãy bổ sung các thực phẩm giàu trytophan

Trả lời:
Chào bạn!
Có thể vợ bạn đang có dấu hiệu của trầm cảm rồi. Đây là dạng trầm cảm tâm căn: Người bệnh phải hứng chịu cú sốc về tâm lý, gây ra những tổn thương, mất mát lớn như: Mất người thân, gia đình bất hạnh, bị đuổi việc, thất nghiệp, con cái không ngoan ngoãn,…
Một số triệu chứng trầm cảm có thể nhận biết như: Người bệnh luôn trong trạng thái buồn rầu, u uất, suốt ngày chán nản, kéo dài hết ngày này sang ngày khác. Trong người họ luôn cảm thấy mệt mỏi, không có một chút sức lực nào, cơ thể uể oải, đuối sức, giấc ngủ bị rối loạn, thường thức giấc hoặc mất ngủ. Việc ăn uống hàng ngày cũng bị ảnh hưởng bởi họ không có hứng thú với bất cứ món ăn nào và ngược lại, cảm giác chán ăn luôn xâm chiếm tâm trí. 
Sự quan tâm tới thế giới xung quanh, nhất là những thứ mà người bệnh trầm cảm trước đó rất yêu thích bị suy giảm hoàn toàn. Những thói quen, sở thích khiến họ hứng thú giờ cũng không có tác dụng. Trong đầu họ luôn có những suy nghĩ tiêu cực, cảm giác tội lỗi, tự ti, tuyệt vọng với cuộc sống, dẫn đến cảm giác sợ hãi hoặc hung hăng muốn làm hại người khác… Nếu bệnh kéo dài và không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng tự tử.
Bệnh trầm cảm cần được điều trị kịp thời và tích cực. Nếu tình trạng của bệnh nhân nặng, cần cho họ nhập viện ngay để tránh trường hợp tự sát. Một số phương pháp điều trị trầm cảm phổ biến gồm có: Sử dụng thuốc, liệu pháp tâm lý hay các liệu pháp giúp họ dần thích ứng với xã hội. Thêm vào đó, sự phối hợp, tác động của gia đình và những người thân xung quanh ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình điều trị bệnh.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang, đây là sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, được dùng để hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng cho một số chứng bệnh như suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ, stress. Thành phần của TPCN Kim Thần Khang hoàn toàn từ thiên nhiên có tác dụng tăng cường sức khỏe, giảm stress, cải thiện giấc ngủ. TPCN Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao viễn chí, uất kim, táo nhân, ngũ vị tử, vitamin PP,... giúp dưỡng tâm, an thần. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ, dùng được cho mọi mức độ bệnh trầm cảm nên trường hợp của vợ bạn dùng là rất phù hợp. Bạn hãy khuyên vợ duy trì dùng theo đợt 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Trịnh Thảo

Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm, suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng