5 lời khuyên giúp bạn sở hữu làn da luôn tươi trẻ

Làm thế nào để trẻ hóa làn da và ngăn ngừa lão hóa da?

Nhau thai cừu - bí quyết làm đẹp phụ nữ nào cũng muốn giữ cho riêng mình

6 thực phẩm giúp cân bằng hormone, trẻ hóa làn da

Liệu pháp trẻ hóa làn da đơn giản tại nhà

Lá ổi: "Phép lạ" giúp bạn sở hữu làn da đẹp!

Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV: Không có nguyên nhân gì khiến làn da của bạn nhanh lão hóa hơn là các tia có hại của ánh nắng mặt trời. Bước ra khỏi nhà mà không sử dụng kem chống nắng sẽ khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Vì vậy, hãy nhớ thoa kem chống nắng (loại kem có chỉ số SPF 30 để bảo vệ da khỏi tia UV-A và tia UV-B. Nhớ thoa kem 30 phút trước khi ra khỏi nhà và thoa lại sau 2 giờ tiếp theo.

Bỏ thuốc lá và uống rượu: Bạn sẽ không thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi của làn da do những thói quen có hại này. Khi hút thuốc, bạn sẽ hít vào khoảng 4.000 thành phần có hại như nicotine, làm co mạch máu. Điều này dẫn đến sự xuất hiện sớm của các nếp nhăn. Uống nhiều rượu cũng có thể làm mất độ ẩm trong da và khiến da mất dần độ đàn hồi cũng như khiến làn da trở nên xấu xí hơn.

Ngủ đủ giấc: Không ngủ đủ giấc không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn khiến làn da nhanh chóng trở nên xấu xí hơn. Sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt, da trở nên tối màu... là những vấn đề về da thường xảy ra ở những người ngủ ít hơn 8 giờ mỗi đêm.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp làn da của bạn trẻ hóa hơn và mềm mại hơn cho dù bạn bao nhiêu tuổi. Vì vậy, hãy bổ sung vào chế độ ăn uống các loại trái cây và rau củ như cà chua, rau bina, đu đủ, hoa quả... để cung cấp cho làn da những dưỡng chất cần thiết như các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng khác.

Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể đào thải các độc tố, cải thiện lưu thông máu được, tăng cường oxy hơn cho cơ thể... tất cả những điều này góp ích trong việc giữ cho làn da của bạn trông trẻ hơn. Bạn có thể áp dụng các bài tập thể dục như yoga, pilates, zumba...

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp