Làm thế nào để thanh lọc cơ thể, thải độc gan sau Tết

Thanh lọc cơ thể, giải độc giúp gan hoạt động hiệu quả hơn

Giải độc gan, thanh lọc cơ thể với những loại nước uống đơn giản, dễ làm

Uống trà xanh trước khi dùng TPCN để ngăn nhiễm độc gan?

Chanh + dầu Olive = Giải độc cơ thể

5 loại đồ uống giúp làm sạch gan tự nhiên

Thay đổi chế độ ăn

Bạn đã ăn quá nhiều các loại đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ rất khó tiêu trong dịp Tết, chính vì vậy bây giờ là thời điểm nên thay đổi chế độ ăn để có thể giúp thải độc cho gan, giúp gan hoạt động đỡ vất vả hơn.

Tốt hơn hết, bạn nên hạn chế đường và các thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, khoai tây,… trong thời gian này vì chúng có thể nhanh chóng chuyển hóa thành glucose, tích tụ thành mỡ trong gan.

Chế độ ăn lowcarb sẽ giúp thanh lọc, thải độc gan tốt hơn

Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang chế độ ăn lowcarb giúp kích thích và cải thiện chức năng gan, đặc biệt tốt cho những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Các loại thực phẩm như atiso, củ cải đường, các thực phẩm giàu choline như lòng đỏ trứng, gà tây, lạc,… có thể giúp kích thích và cải thiện chức năng gan, hỗ trợ giải độc gan.

Hạn chế lượng rượu tiêu thụ

Lượng rượu bia bạn tiêu thụ trong các bữa ăn ngày Tết có thể khiến gan trở nên chậm chạp do phải làm việc quá tải. Chính vì vậy, bạn nên bắt đầu hạn chế lượng rượu tiêu thụ để cải thiện sự tập trung và ngủ ngon hơn do đường huyết, huyết áp ổn định hơn, chức năng gan được cải thiện.

Thay đổi các loại đồ uống

Nhiều người có thói quen mua nhiều loại đồ uống có gas, nước ngọt vào dịp Tết để tiếp khách hay uống trong các bữa cơm. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, những người uống nhiều hơn 1 lon nước có gas 1 ngày sẽ có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ cao hơn những người binh thường. Điều này là do fructose trong các loại nước có gas có thể kích thích chất béo tích tụ trong gan.

Tốt hơn hết, bạn nên hạn chế các loại nước có gas, thay vào đó uống nhiều nước lọc, nước trái cây hay các loại trà thanh lọc cơ thể để giúp gan thải độc hiệu quả hơn.

Về lâu dài, bạn có thể bổ sung cà phê vào các thức uống hàng ngày để ngăn ngừa ung thư gan, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Cà phê có thể làm giảm tình trạng xơ gan bằng cách làm giảm sự tích tụ mô sẹo trong gan, đồng thời làm chậm sự tiến triển bệnh gan.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ra các bệnh ở gan. Nicotine trong thuốc lá có thể làm tăng nồng độ mỡ máu, khiến cho gan phải làm việc vất vả hơn để thải độc tố trong thuốc lá.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Dailyrecord)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Detoxmune
* Thành phần: IMC DeltaImmune, Cao thổ phục linh, Calci alginate, L-Carnitine fumarate, L-Arginine, Acid alpha Lipoic.
* Công dụng:
- Giúp nâng cao sức khỏe, khích thích và tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
- Bảo vệ, tăng cường chức năng giải độc gan, giúp cơ thể bão hòa độc tố, tăng cường giải độc trong các trường hợp nhiễm độc kim loại nặng, rượu bia, thuốc chữa bệnh hoặc có nguy cơ nhiễm độc do thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.
- Giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa hình thành gốc tự do.
** Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/ nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp