Làm thế nào để tăng cường lưu thông máu?

Lưu thông máu kém ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống

Người bị huyết áp thấp nên ăn uống như thế nào?

Người bị huyết áp thấp có nên uống trà gừng?

Hạ huyết áp tư thế là bệnh gì?

Những nguyên nhân khiến bạn bị huyết áp thấp

Vì sao cần phải tăng cường lưu thông máu

Máu đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể, song không phải ai cũng luôn duy trì được chất lượng máu tốt cũng như tuần hoàn máu tốt tới các bộ phận trong toàn cơ thể. Chất lượng máu kém thường làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu trong lòng mạch và ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu tới các bộ phận của cơ thể. 

Máu lưu thông kém khiến người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt

 Kém lưu thông máu gây cho người bệnh những khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Những biểu hiện đặc trưng nhất của việc lưu thông máu kém là người hay mệt mỏi, chân tay rã rời, lạnh ngắt, thường xuyên đau đầu, chóng mặt, chán ăn, da xanh xao, và nguy hiểm hơn nó có thể là dẫn tới một số căn bệnh nguy hiểm khác cho cho cơ thể như: Mất ngủ, ngủ không sâu giấc, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ... nặng hơn là suy tim, suy gan... 

Những biện pháp tăng cường lưu thông máu.

Chăm chỉ tập thể dục: Người bị tuần hoàn máu kém cần tăng cường tập những bài thể dục nhẹ nhàng và thói quen hoạt động thân thể thường xuyên không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn khiến thành mạch máu mềm hơn, giúp lưu thông máu tốt hơn. Với những người làm việc văn phòng mà thường xuyên phải làm việc trước máy tính và chỉ ngồi im 1 chỗ thì nên đi lại khoảng 5 phút, hoặc tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng, hay vươn vai, và vận động thân thể như đứng lên ngồi xuống tại chỗ để giúp máu lưu thông một cách dễ dàng hơn; Tập thể dục vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy là tốt nhất, vì sau 1 đêm nghỉ ngơi các cơ quan trong cơ thể bắt đầu hoạt động trở lại nên cần 1 lượng máu lớn hơn. Tập thể dục giúp đánh thức các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn cũng như giúp máu lưu thông nhanh chóng sau một đêm các cơ của bạn tạm dừng hoạt động.

Tập thể dục giúp máu lưu thông dễ dàng hơn

Những người bị tuần hoàn máu kém nên tìm hiểu bệnh của mình và tránh tập những bài thể dục không phù hợp, hoặc những môn thể thao cường độ mạnh. Và nếu bạn muốn tốt hơn nữa thì nên tìm một phòng tập thể thao và có huấn luyện viên hướng dẫn họ sẽ giúp bạn bạn có những bài tập phù hợp nhất.

Chế độ ăn uống hợp lí: Cân bằng ăn uống là cách hàng đầu giúp cho việc lưu thông máu dễ dàng hơn, những thực phẩm được khuyên dùng là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, vitamin C có trong các loại hoa quả chua như cam, chanh, kiwi, quýt, có tác dụng kích hoạt cơ chế chống đông máu. Vitamin E có trong ngũ cốc nguyên hạt là một chất chống oxy hóa rất tốt, không chỉ giúp cho máu lưu thông mà còn làm đẹp cho Phụ nữ, và lycopen có nhiều trong quả cà chua, bưởi cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, đồng thời chống lại nguy cơ ung thư cao.

Chất chống oxy hóa trong các loại hạt giúp máu lưu thông dễ dàng

Massage: Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn hãy dành thời gian thư giãn và tự massage cho mình, đây là biện pháp đơn giản nhưng có thể giúp máu lưu thông hiệu quả, vì massage sẽ làm các mạch máu dưới da được kích thích và hoạt động tốt hơn. 

Uống đủ nước: Nước chiếm tới gần 80% trong thành phần của máu, hay có thể nói, máu giúp cho máu lưu thông dễ dàng hơn. Vậy nên chúng ta cần bổ sung đủ nước cho cơ thể, nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước thì sẽ xảy ra tình trạng thiếu máu

Ngoài việc sử dụng thuốc Tây y để tăng cường tuần hoàn não, hiện nay các sản phẩm thực phẩm chức năng cũng được nhiều người huyết áp thấp, thiếu máu não tin tưởng sử dụng vì nó được kết hợp từ các thảo dược cổ truyền có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết được ứng dụng hiệu quả trong điều trị huyết áp thấp, thiếu máu não. Nổi bật trong số đó là TPCN Hồng Mạch Khang được bào chế từ các thảo dược quý như cao Quy đầu, cao Xuyên tiêu, Ích trí nhân kết hợp với các hoạt chất hiện đại như Magie lactate, L-Carnitine giúp làm dịu các cơn đau đầu mạn tính, hạn chế hoa mắt chóng mặt, giảm căng thẳng, stress, duy trì sức khỏe hồng hào dẻo dai, nâng cao và ổn định huyết áp một cách tự nhiên và bền vững dành cho người huyết áp thấp.

Thanh Tú H+  



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch