Làm thế nào để phòng bệnh ung thư vú?

Nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh ung thư vú

Ăn chay có ngừa được ung thư?

Ức chế tế bào ung thư vú bằng thực phẩm

Mãn kinh: Liệu pháp hormone thay thế làm tăng nguy cơ ung thư vú

Ngồi nhiều, chị em dễ mắc ung thư vú

TS.BS Mike Roussell  - chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, người sáng lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Naked Nutrition, trả lời:

Chào bạn,

Gia đình có người mắc ung thư vú là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh của bạn. Bạn nên đi khám sàng lọc thường xuyên để phát hiện và tầm soát bệnh sớm nhất có thể.

Ba yếu tố chính làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú:
1. Là phụ nữ;
2. Tuổi tác: Tuổi càng cao, nguy cơ càng tăng;
3. Tiền sử gia đình có người mắc bệnh (mẹ/chị/dì).

Bên cạnh đó, bạn nên tuân thủ các nguyên tắc sau để giảm nguy cơ mắc bất kỳ bệnh ung thư nào:

1. Không hút thuốc lá.

2. Ăn 2 – 3 chén rau trở lên mỗi ngày, đây là khuyến cáo của Hội Ung thư Mỹ. Nên ăn nhiều trái cây, rau củ giàu chất chống oxy hóa.

3. Chỉ nên uống nhiều nhất một ly đồ uống có cồn (rượu/bia) mỗi ngày.

4. Hạn chế ăn các loại thịt chế biến giàu chất béo và chất bảo quản, thịt nướng. Các hợp chất gây ung thư được hình thành trong quá trình chế biến ở nhiệt độ cao và bảo quản bằng hóa chất. Điều này áp dụng cho cả thịt đỏ, mỡ gia cầm…

5. Tăng cường hoạt động thể chất: Tập thể dục ít nhất 5 tiếng mỗi tuần để giảm cân hoặc duy trì thể trọng lành mạnh. Thừa cân và béo phì là nguyên nhân đứng sau 14 – 20% tổng số trường hợp tử vong liên quan tới ung thư tại Mỹ.

Tuân thủ theo các nguyên tắc nhất quán là cách để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư.

TS.BS Mike Roussell – tác giả, diễn giả và chuyên gia tư vấn dinh dưỡng tại Mỹ. TS.BS Mike Roussell được biết đến từ khái niệm chuyển lý thuyết dinh dưỡng phức tạp thành các món ăn quen thuộc trong thực tế để đảm bảo sức khỏe.

TS. Roussell là người sáng lập Công ty TNHH Naked Nutrition, đây là một công ty dinh dưỡng đa phương tiện, cung cấp các giải pháp về sức khỏe, dinh dưỡng… cho người tiêu dùng thông qua các ấn phẩm DVD, sách, ebook, bản tin, sự kiện trực tiếp…

TS. Roussell có nền tảng và kinh nghiệm phong phú về dinh dưỡng, sức khỏe qua nhiều năm làm cố vấn cho các công ty dược, thực phẩm, y tế học đường, trung tâm thể hình và cả những cá nhân quan tâm.

Ông là tác giả của cuốn sách “Your Naked Nutrition Guide” (xuất bản năm 2007), tham gia tư vấn dinh dưỡng trên một số tạp chí như Muscle & Fitness, T-Nation.com, Shape.com, LiveStrong.com, ShapeUpAmerica.org, Bodybuilding.com.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị