Video: Làm thế nào để đôi mắt của trẻ luôn sáng, khỏe?

Lời khuyên giúp chăm sóc đôi mắt cho bé yêu

5 cách bảo vệ đôi mắt, bạn nên biết

Video: Làm thế nào để bảo vệ mắt của bạn?

6 dấu hiệu cảnh báo đôi mắt đang quá mệt mỏi

Ô nhiễm ảnh hưởng tới đôi mắt như thế nào?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tật cận thị ở trẻ em đang có xu hướng tăng cao trên toàn thế giới. Nguyên nhân là do sự suy giảm thời gian hoạt động ngoài trời, tăng thời gian sử dụng các thiết bị điện tử và nhiều lý do khác. Dưới đây là 5 lời khuyên, giúp bạn chăm sóc đôi mắt trẻ, từ khi chúng còn bé tới khi trưởng thành:

1. Giới hạn thời gian sử dụng các thiết bị điện tử

Thời gian dùng điện thoại, máy tính, hay ti vi càng lâu, mắt sẽ càng bị khô, mỏi. Đây cũng là lý do chính dẫn tới sự gia tăng nguy cơ bị cận thị ở trẻ em. Tốt hơn hết, hãy yêu cầu bé cho mắt nghỉ ngơi 3 - 5 phút, sau mỗi 30 phút sử dụng các thiết bị điện tử.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Các loại rau, củ là nguồn bổ sung carotene dồi dào. Đây là một dưỡng chất quan trọng, giúp tăng cường thị lực. Bạn có thể cho bé ăn nhiều cà rốt, rau chân vịt, khoai lang và bí đỏ… rất tốt cho mắt.

3. Có biện pháp bảo vệ đôi mắt

Đảm bảo bé đeo kính bảo vệ mắt khỏi tia UV khi chơi ngoài trời (đặc biệt nếu con bạn có màu mắt sáng). Luôn cho bé đeo kính khi bơi để bảo vệ mắt không bị nhiễm trùng.

4. Giữ cho bé được thoải mái

Nhiều trẻ không thích đeo kính, vì bị bạn bè trêu chọc ở trường. Ngày nay, có rất nhiều loại gọng kính đẹp, thời trang cho trẻ, chính vì vậy, hãy cho bé tự chọn gọng kính mà bé thích và thấy thoải mái khi đeo.

5. Cho bé khám mắt hàng năm

Khám mắt hàng năm có thể giúp kiểm soát sự phát triển của đôi mắt, cũng như phát hiện sớm các vấn đề thị lực cho trẻ. Phát hiện sớm các vấn đề thị lực có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, giúp bé học tập tốt hơn.

Ngọc Vi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt