Làm thế nào để điều trị bệnh vẩy nến da đầu?

Vẩy nến là bệnh tự miễn, nếu không được can thiệp kịp thời có thể lan rộng ra các vùng khác trên cơ thể.

Tại sao bệnh vẩy nến khó chữa khỏi?

Thay đổi chế độ ăn uống có giúp kiểm soát bệnh vảy nến?

Bị bệnh vảy nến, liệu pháp điều trị nào có thể giúp tôi khỏi hoàn toàn?

Bệnh vẩy nến làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính

Trả lời:
Chào bạn!
Vẩy nến là bệnh tự miễn có yếu tố di truyền. Nếu bố hoặc mẹ bị vẩy nến thì con sinh ra có xác suất bị bệnh này là 8%. Nếu cả bố và mẹ bị vẩy nến thì tỷ lệ con bị bệnh này lên đến 41%. 
Vẩy nến da đầu là tình trạng vẩy nến xuất hiện trên da đầu với dấu hiệu khởi phát là các chấm đỏ có vẩy trắng và ngứa ngáy. Nếu không can thiệp kịp thời, vẩy nến có thể lan rộng ra cổ, lưng, 2 bên tai với các mảng vẩy nến dày lên kèm theo đau rát, có thể nứt và chảy máu.
- Áp dụng các bài thuốc dân gian như gội đầu với nước lá trầu không, lá chè, cây muồng trâu... Phương pháp này giúp giảm các triệu chứng ngứa ngáy, sưng viêm. Tuy nhiên, hiệu quả không lâu dài.
- Các loại thuốc bôi: Phương pháp này cũng có tác dụng trong thời gian nhất định nhưng không lâu dài và còn có nhiều tác dụng phụ cho cơ thể.
- Sử dụng các sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên: Đây là phương pháp điều trị vẩy nến, đặc biệt là vẩy nến da đầu hiệu quả nhất, giúp loại bỏ mảng bám, sạch vẩy trắng, tái tạo làn da mịn màng và ngăn ngừa bệnh tái phát mà điển hình được tin dùng là bộ đôi sản phẩm viên uống thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq. 
+ TPCN Kim Miễn Khang được bào chế từ 100% thảo dược với thành phần chính là cây sói rừng kết hợp với thổ phục linh, nhũ hương, nhàu, hoàng bá, giúp tái tạo năng lượng tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn vẩy nến tái phát.
+ Explaq là kem bôi da với thành phần chính là chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, có tác dụng bong sừng bạt vẩy, dưỡng da, làm mềm mịn da và tái tạo lại những vùng da tổn thương do vẩy nến.
Bộ đôi sản phẩm này không có tác dụng phụ nên người bệnh có thể sử dụng lâu dài. Đây là phương pháp điều trị vẩy nến da đầu vĩnh viễn mà các chuyên gia y tế khuyên người bệnh nên áp dụng.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq - Bộ đôi sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq.

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu