Làm thế nào để có thể giảm nhanh cholesterol cao trong máu?

Chế độ dinh dưỡng và vận động là "chìa khóa" để có thể duy trì mức cholesterol khỏe mạnh

Những điều không thể bỏ qua về cholesterol

10 thực phẩm không chứa cholesterol bạn nên dùng mỗi ngày

Công thức làm đồ uống giảm cholesterol chỉ nhìn thôi cũng thèm

Có mối liên hệ nào giữa các vấn đề về tuyến tiền liệt và cholesterol?

1. Ăn vặt bằng các loại hạt

Ăn các loại hạt, như óc chó, hạnh nhân, đậu phộng,... là một trong những cách tuyệt vời và dễ dàng để giảm cholesterol. Một phân tích được tổng hợp bởi 25 cuộc thử nghiệm được công bố tháng 5/2010 trên Tạp chí JAMA cho thấy, ăn trung bình 67 gram các loại hạt/ngày có thể làm giảm 5% cholesterol tổng thể, giảm 7% cholesterol xấu LDL.

2. Tăng cường vận động

Tăng cường di chuyển và hoạt động giúp bạn đạt được mức cholesterol khỏe mạnh bằng hai cách. Đầu tiên, vận động thúc đẩy giảm cân, là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn giảm nhanh cholesterol. Thứ hai, vận động làm tăng mức độ cholesterol tốt HDL mà có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến cáo 40 phút tập thể dục với cường độ vừa phải 3 - 4 lần/tuần có thể giúp cải thiện mức độ cholesterol. "Tôi luôn khuyên những người muốn giảm cholesterol nên đi bộ một giờ mỗi ngày. Bạn cũng có thể bắt đầu với việc đi bộ nhanh 15 phút và tăng dần thời gian tập luyện", TS. Crandall, chuyên gia tim mạch tại Trung tâm Y tế Palm Beach Gardens và Trung tâm Y tế Good Samaritan ở West Palm Beach, Florida, Hoa Kỳ lưu ý.

3. Ăn salad đậu vào bữa chính

Hãy thay thế những món ăn chứa nhiều thịt, chất béo bằng món salad đậu 3 - 4 bữa/tuần hoặc hơn. Protein từ các loại đậu có thể thay thế cho thịt, chúng rất ngon và lạ miệng để đổi bữa cũng như dễ dàng giúp bạn giảm cholesterol nhanh. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 2/2011 trên Tạp chí Nutrition, Metabolism and Cardiovascular Diseases phát hiện những người ăn các loại đậu đã giảm 12 mg/dL cholesterol tổng thể và 8 mg/dL cholesterol xấu LDL so với những người không ăn các loại đậu. Thêm nữa, các loại đậu cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn thịt và điều này sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu.

Salad đậu rất tốt cho những người muốn giảm cholesterol nhanh

4. Tăng cường ăn các món được làm từ cá

Theo AHA, ăn cá giúp bạn làm giảm cholesterol nhờ hàm lượng cao acid béo omega-3. Ăn cá cũng giúp giảm lượng chất béo bão hòa nhận được từ thịt, một yếu tố nguy cơ làm cholesterol cao trong máu. AHA khuyến cáo bạn nên ăn 2 - 3 bữa cá mỗi tuần.

5. Tráng miệng với các loại quả mọng

Các loại quả mọng như nho, mận, sơ ri... có chứa một số chất chống oxy hóa giúp giảm nhanh cholesterol. Bạn có thể thêm chúng vào sữa chua để thay đổi hương vị.

6. Thi thoảng nhâm nhi 1 ly rượu vang

Uống quá nhiều rượu có thể gây hại cho tim, nhưng thi thoảng nhâm nhi 1 ly rượu vang đỏ lại có thể làm tăng cholesterol tốt HDL, theo Ts. Chauncey Crandall.

7. Có vài buổi ăn sáng bằng bột yến mạch

Bột yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan nên có thể giúp giảm cholesterol rất tốt. Hãy cố gắng có được 5 - 10 gram chất xơ hòa tan một ngày, tương đương khoảng  1,5 - 2 chén bột yến mạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm thực phẩm chức năng giúp hạ cholesterol. Một số sản phẩm còn hỗ trợ giảm mỡ thừa, tạo điều kiện duy trì vóc dáng, tăng cường bổ sung vitamin thiết yếu hàng ngày cho bạn. 

Minh Hiếu (H+)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab

Là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10, thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp hạ cholesterol, hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó, hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch