Làm thế nào để chữa trị bệnh Parkinson để đạt hiệu quả tốt?

Bệnh nhân Parkinson ngày càng phải đối mặt với tình trạng run, nghỉ cũng run, làm việc cũng run (Ảnh minh họa)

Có thể chẩn đoán bệnh Parkinson bằng nước mắt?

Nguyên nhân gây thoái hóa thần kinh Parkinson: Có thể do rối loạn protein

Vài lời khuyên giúp người bệnh Parkinson mặc quần áo dễ dàng hơn

Tập aerobic có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh Parkinson?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện

Trả lời:
Chào bạn,
Chúng tôi rất thông cảm và xin chia sẻ với tình trạng sức khỏe mà bạn đang phải đối mặt. Đúng là chẳng dễ dàng khi chấp nhận mình bị bệnh Parkinson, đặc biệt căn bệnh này cho tới nay vẫn chưa thể chữa khỏi hoàn toàn và những ảnh hưởng của nó lên cơ thể là rất lớn. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, bởi vẫn còn có rất nhiều giải pháp có thể giúp làm giảm các triệu chứng như run, cứng đờ, chậm chập, làm chậm tiến triển của bệnh, giúp sống lâu hơn với căn bệnh này.
Hiện bạn đã đi khám và chắc hẳn bác sỹ cũng đã cho bạn dùng thuốc. Bạn nên kiên trì sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn. Bởi thuốc sẽ giúp bổ sung chất dẫn truyền thần kinh có tên là Dopamin bị thiếu hụt ở bệnh Parkinson. 
Thuốc được coi là tiêu chuẩn vàng trong điều trị Parkinson hiện nay là Madopar (tên gốc là Levodopa). Thời gian đầu, bạn có thể đáp ứng rất tốt với thuốc, tuy nhiên khi sử dụng thuốc lâu dài sẽ có hiện tượng nhờn thuốc và xuất hiện các tác dụng phụ như táo bón, ảo giác, lú lẫn…
Để giúp làm chậm tiến triển của bệnh, trì hoãn việc tăng liều thuốc tây và hạn chế các tác dụng phụ khi dùng thuốc tây dài ngày, nếu có điều kiện bạn có thể phối hợp sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ làm giảm run chân tay có thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, Thiên ma, Câu đằng sẽ giúp giảm các chứng run, co cứng cơ, phục hồi khả năng vận động giúp bạn linh hoạt hơn trong hoạt động hằng ngày. Đồng thời sản phẩm còn giúp tăng lưu thông khí huyết, tăng lưu lượng máu lên não để cung cấp tiền chất dinh dưỡng cho não bộ, từ đó làm tăng hiệu quả trong điều trị.
Ngoài việc dùng thuốc thì chế độ ăn, tập luyện cũng ảnh hưởng khá nhiều tới kết quả điều trị Parkinson. Bạn có thể cần chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, khoảng 5 – 6 lần, nên ăn nhiều rau xanh, đồ ăn mềm, dễ tiêu hóa, các loại hoa quả tươi (ít ngọt). Mỗi ngày nên vận động nhẹ nhàng hoặc tham khảo các bài tập dành riêng cho người parkinson để tập hàng ngày cũng rất tốt trong việc phối hợp các hoạt động cơ bắp.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Lan Anh

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ các chứng run (run chân tay, cầm, nắm, đi đứng run rẩy, nói run run) ở người cao tuổi, trong bệnh và hội chứng Parkinson, do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn, run sau tai biến mạch máu não


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi