Làm thế nào để cải thiện thoái hóa cột sống thắt lưng?

Tăng cân và giảm vận động khiến tình trạng thoái hóa cột sống ngày càng tồi tệ hơn (Ảnh minh họa)

Thoái hóa đốt sống cổ tập luyện như thế nào?

Đau lưng, vai gáy kèm khó thở là mắc bệnh gì?

6 thói quen xấu khiến đau lưng thêm trầm trọng

Treo xà có giúp điều trị đốt sống L5 về vị trí bình thường không?

Trả lời:
Chào bạn,
Với câu hỏi của bạn, có hai vấn đề cần giải quyết đó là thoái hóa cột sống thắt lưng và tình trạng thừa cân. Tuy nhiên chúng lại liên quan tới nhau. Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống có có thể có quan hệ mật thiết với tình trạng thừa cân, béo phì. Nếu không có chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, những người thừa cân, béo phì rất dễ mắc phải căn bệnh này. Thoái hóa cột sống thắt lưng là căn bệnh xương khớp phổ biến ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, bệnh thoái hóa cột sống lưng còn có thể gây ra những biến chứng khiến người bệnh mất khả năng vận động và lao động. Đây là lý do bạn phải ngưng các bài tập thể dục. Hơn nữa các nghiên cứu y khoa cho thấy, những người bị tăng cân và đang gặp tình trạng thừa cân, béo phì có tỷ lệ bệnh tật cao hơn ở người bình thường, đặc biệt là các bệnh thoát hóa cột sống. Tư thế khi ngủ của đa số mọi người là nằm ngửa. Với những người đang bị béo phì hoặc có cân nặng cao (điển hình là có chiếc bụng to), chiếc bụng to sẽ gây một áp lực khá lớn lên vùng cột sống và cơ lưng. Tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ làm bạn có khả năng cao mắc các bệnh về cột sống như đau lưng, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp... 
Thông thường khi điều trị thoái hóa cột sống, nhiều người bệnh thường chọn những loại thuốc giảm đau, giãn cơ, kháng viêm, thuốc steroid dùng để uống và thuốc acetaminophen. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các bác sỹ, những loại thuốc này có khả năng gây ra nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, ngày càng có nhiều người bệnh có xu hướng kết hợp giữa Tây y và Đông y để hỗ trợ điều trị căn bệnh thoái hóa cột sống. Một trong những sản phẩm được nhiều người bệnh lựa chọn đó là sản phẩm Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. TPCN Cốt Thoái Vương được nghiên cứu sản xuất từ 100% dược liệu Việt Nam, an toàn, lành tính, không có bất kỳ một tác dụng phụ nào như tích nước, gây phù, tăng cân,… Sản phẩm giúp giảm đau nhức cột sống lưng, cổ do thoái hóa, phòng ngừa biến dạng cột sống và ngăn ngừa tái phát dài lâu theo nguyên lý của Đông y. Sản phẩm này thích hợp với nhiều đối tượng như người bị thoái hóa cột sống; người bị thoái hóa cột sống cổ gây nên đau cổ, vai, gáy; người bị đau lưng do thoái hóa cột sống, vôi hóa cột sống, đau thần kinh tọa (đau dọc 2 bên hông tới đầu gối và 2 chân); người sau điều trị thoát vị đĩa đệm.
Nhiều người mắc các bệnh về thoái hóa cột sống sau 2-3 tháng sử dụng TPCN Cốt Thoái Vương tình trạng đau nhức đã cải thiện đáng kể, có thể thoải mái vận động và ngăn ngừa bệnh tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sĩ Khánh Vũ!

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi