Làm thế nào để bớt ngứa ngáy do vẩy nến?

Việc cào gãi ngứa thường xuyên gây tổn thương da mà chưa chắc đã hết ngứa

Những thực phẩm nên tránh khi bị vẩy nến

Bệnh vẩy nến và những điều ít được biết tới

Bệnh vẩy nến và những điều bạn nên biết

Vẩy nến: Khi bệnh lành tính trở thành gánh nặng

Trả lời:
Chào bạn,
Nguyên nhân gây ngứa trong bệnh vẩy nến là do có một số chất hóa học và chính những vẩy da phía trên kích thích những sợi thần kinh ngay dưới lớp ngoài của da. Tín hiệu ngứa này được dẫn truyền lên não theo cùng đường với sự dẫn truyền cảm giác đau. Những tín hiệu này thôi thúc bạn cào gãi để bớt ngứa. Tuy nhiên, việc cào gãi ngứa thường xuyên gây tổn thương lớn tới da. Vì vậy, việc giảm ngứa trong điều trị vẩy nến là hết sức cần thiết.
1. Tránh xa những sản phẩm có mùi, chất tạo mùi.
Các sản phẩm gia dụng như xà phòng, chất tẩy rửa, nước làm mềm vải,… là những sản phẩm chứa nhiều chất tạo mùi, những chất này lại thường làm trầm trọng thêm tình trạng ngứa của bạn. Nên hãy cố gắng lựa chọn những sản phẩm không có chứa chất tạo mùi hoặc được đánh giá là an toàn, dịu nhẹ.
2. Tắm với nước ấm
Nhiều người nghĩ tắm với nước nóng sẽ dễ chịu hơn, ít ngứa hơn. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Vì nước quá nóng sẽ rửa trôi một số chất dưỡng ẩm tự nhiên trên da, khiến da bạn dễ bị khô hơn và làm tăng cảm giác ngứa. Vì vậy, bạn nên tắm nước ấm vừa hoặc mát, tùy theo sở thích và tùy theo việc bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi tắm với loại nước nào.
3. Ngâm mình trong bồn tắm
Nếu có thể, hãy ngâm mình trong bồn tắm có bổ sung bột yến mạch hoặc muối Epsom trong 5-10 phút để giúp làm mềm và loại bỏ vẩy da, làm sạch da. Bạn có thể làm điều này hàng ngày khi tắm.
4. Sử dụng loại xà phòng và sữa tắm dịu nhẹ
Hãy chú ý tránh xa các loại xà phòng có tính kích thích. Hãy lựa chọn những sản phẩm có tính dịu nhẹ dành cho da nhạy cảm khi tắm, rửa tay,…
5. Xoa nhẹ thay vì gãi khi ngứa
Cọ xát, gãi khi ngứa có thể gây kích ứng da, khiến tình trạng ngứa nặng hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng tay xoa nhẹ hoặc vỗ nhẹ vào vùng da ngứa, điều này sẽ giúp bạn dễ chịu hơn mà không làm tổn thương da.
6. Sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm
Hãy bôi kem dưỡng ẩm lên da trong vòng vài phút sau khi lau khô người bằng khăn mềm khi mới tắm xong. Bằng cách này, kem dưỡng ẩm sẽ giúp “bẫy” hơi ẩm trong da trước khi chúng bị bay hơi. Bạn nên lựa chọn những loại kem vừa dưỡng ẩm, vừa giúp loại bỏ vẩy da, giảm ngứa như kem trị vẩy da Explaq có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên.
7. Dùng thuốc giảm ngứa nếu cần
Nếu bị ngứa quá nhiều, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc kháng histamin để giảm ngứa.
Các loại kem thảo dược giúp giảm ngứa, giảm các triệu chứng vẩy nến từ bên ngoài
Ngoài ra, để giảm triệu chứng ngứa, vẩy da cũng như để ổn định bệnh, hạn chế bệnh tái phát, bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị và sử dụng kem trị vẩy da từ thiên nhiên. Với bệnh vẩy nến, sản phẩm thực phẩm chức năng được nhiều bệnh nhân tin dùng và thấy có hiệu quả tốt là thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Với các thành phần thảo dược thiên nhiên như sói rừng, thổ phục linh, hoàng bá,… TPCN Kim Miễn Khang giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch, giúp giảm triệu chứng bệnh vẩy nến, ổn định bệnh từ bên trong. Đồng thời, bạn cũng nên dùng thêm kem dược liệu trị vẩy da Explaq. Đây là loại kem dược liệu có chứa chitosan - được tinh chế từ vỏ các loại động vật giáp xác như tôm, cua,… giúp chống oxi hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào, rất tốt trong tình trạng tăng sinh tế bào da của bệnh vẩy nến; ngoài ra còn có phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp làm bong vẩy, bạt sừng, chống viêm, giảm ngứa, giúp giảm nhẹ các triệu chứng vẩy nến từ bên ngoài.
Bạn nên dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sỹ, dùng TPCN Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq để hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ổn định bệnh hiệu quả hơn bạn nhé!
Chúc bạn điều trị tốt!
DS. Kiều Anh
Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Bị vẩy da, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy da mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị