Làm thế nào để biết trẻ được bổ sung đủ vitamin D?

Bổ sung vitamin D đầy đủ giúp trẻ hấp thụ calci tốt hơn

Vitamin D giúp bảo vệ cơ tim, phòng ngừa suy tim sau khi bị đau tim

Bổ sung vitamin D làm giảm sự khó chịu của hội chứng ruột kích thích

3 bước giúp bạn vượt qua tình trạng thiếu vitamin D

Tắm nắng qua cửa kính có giúp bổ sung vitamin D?

Tiến sỹ, bác sỹ Marla Shapiro - Nhà báo sức khỏe của kênh CTV News và The Globe and Mail (Canada) trả lời trên Tạp chí ParentsCanada:

Chào bạn!

Vitamin D rất cần thiết để duy trì sức khỏe của xương. Thiếu vitamin D, cơ thể trẻ sẽ giảm khả năng hấp thu calci, gây nên bệnh còi xương, suy dinh dưỡngNhiều nghiên cứu mới đây cũng cho thấy vitamin D giúp ngăn ngừa các bệnh mạn tính...

Vitamin D có thể được tìm thấy trong các thực phẩm như: Sữa, sữa chua, ngũ cốc, nước ép cam, dầu cá, pho mát, lòng đỏ trứng. Theo các nhà khoa học, ăn 85gr cá hồi mỗi ngày giúp cung cấp 90% lượng vitamin D mà cơ thể cần, trong khi đó trứng chỉ cung cấp 6%.

Để xác định xem con có bị thiếu vitamin D hay không bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống của con để bổ sung.

Theo Học viện Nhi khoa Mỹ, trẻ bú mẹ hoàn toàn hoặc vừa bú mẹ vừa uống sữa công thức cần được bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày. Nếu bé uống ít hơn 1 lít sữa mỗi ngày thì vẫn cần bổ sung 400 IU vitamin D/ngày. Trẻ lớn không nhận đủ 400 IU vitamin D mỗi ngày thông qua thực phẩm cũng cần được bổ sung vitamin D hàm lượng 400 IU/ngày. Ngưng bổ sung vitamin D khi bé đã cai sữa và uống đủ được 1 lít sữa công thức/ngày.

Hiệp hội Nhi khoa Canada cũng chỉ ra rằng trẻ sống ở khu vực có thời tiết lạnh và trẻ em thừa cân, béo phì có nguy cơ cao bị thiếu hụt vitamin D. Vì vậy, cha mẹ nên bổ sung 400IU vitamin D mỗi ngày cho con. 

Để bổ sung vitamin D cho con, cha mẹ cần tham khảo ý kiến của các bác sỹ, chuyên gia để biết liều lượng phù hợp nhất. Bên cạnh đó, khi dùng bất kỳ sản phẩm nào cũng cần đọc kỹ nhãn mác sản phẩm, tránh dùng sai liều.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo ParentsCanada)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị