Ô nhiễm không khí khiến tóc xơ rối, ngứa đầu: Phải làm thế nào?

Ô nhiễm không khí gây ngứa da đầu, khô và rụng tóc

Ô nhiễm không khí - Thủ phạm chính gây ra nếp nhăn

Ô nhiễm không khí khiến phụ nữ mang thai dễ sinh con dị tật

UNICEF: Ô nhiễm không khí có thể gây tổn thương não bộ của trẻ

Ô nhiễm không khí có ảnh hưởng đến chất lượng "tinh binh"?

Các hạt bụi trong không khí ô nhiễm có thể sẽ mắc lại trên bề mặt da, tóc của bạn và làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, từ đó gây ra các vấn đề như tăng sắc tố và mụn trứng cá. Các hạt nhỏ hơn, bao gồm các chất gây dị ứng có thể ngấm sâu vào bên trong da, dẫn đến ngứa, mẩn đỏ, khô và khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn, trong đó có cả da đầu. Kết hợp với thời tiết lạnh vào mùa Đông sẽ khiến da đầu của bạn trở nên khô, nhạy cảm và xuất hiện nhiều vấn đề khác.

Để ngăn ngừa các vấn đề về mái tóc do ô nhiễm không khí, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

- Điều quan trọng nhất là bạn cần nuôi dưỡng mái tóc và da đầu, đặc biệt là vào mùa Đông. Bạn cần bổ sung các chất chống oxy hoá, polypodium, glutathione và các phân tử astaxanthin... để bảo vệ mái tóc, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm không khí.

- Bạn cũng cần phản uống nhiều nước và ăn các thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như các loại quả mọng, rau lá xanh, rượu vang đỏ, chocolate đen và các loại thực phẩm khác.

- Các loại viên nang và thực phẩm bổ sung collagen có thể giúp bạn ngăn ngừa và đối phó với các vấn đề về mái tóc do ô nhiễm không khí gây ra.

- Bạn cũng cần bảo vệ mái tóc khi ra ngoài bằng cách đội mũ hoặc quấn khăn.

- Cách tốt nhất để bảo vệ mái tóc và dưỡng ẩm nó tốt hơn chính là sử dụng các loại dầu thực vật. Các loại dầu thực vật như dầu olive, dầu jojoba... sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên các sợi tóc, từ đó giảm tác hại của không khí ô nhiễm lên mái tóc.

- Bạn cũng nên gội đầu thường xuyên, đặc biệt là vào mùa Đông để loại bỏ các tạp chất tích tụ trên tóc và da đầu do không khí ô nhiễm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp