Mẹo ăn ít mà no nhanh, no lâu cho người muốn giảm cân nhanh

Làm thế nào để ăn ít hơn mà nhanh no?

Tắm bồn nước nóng giúp giảm cân?

Cẩn thận với chế độ giảm cân low-carb

Những cách giảm cân bằng ổi siêu dễ

Nhịn ăn buổi tối để giảm cân, nhưng đói đêm phải làm sao?

Có một số “chiến lược” mà bạn có thể áp dụng ngay để vừa có thể cắt giảm khối lượng thực phẩm, lượng calorie, vừa giúp mau no lâu đói:

1. Tăng rau giảm thịt và tinh bột

Rau có rất nhiều nước và chất xơ, nhưng không nhiều calorie. Bằng cách thay thế một nửa tinh bột hoặc protein của bữa ăn bằng các loại rau không có tinh bột, bạn có thể ăn cùng một khối lượng thức ăn mà lại giảm được tổng lượng calorie và vẫn cảm thấy no bụng.

2. Ăn protein trong mọi bữa ăn chính và ăn nhẹ

Khoa học đã chứng minh tiêu thụ protein giúp tăng cảm giác no hơn carbohydrate hoặc chất béo. Ngoài protein từ động vật (thịt gà, thịt bò…), bạn cũng nên tiêu thụ protein thực vật bao gồm: Các loại đậu đỗ, đậu phụ và các loại hạt.

3. Uống nước trước bữa ăn

Uống một cốc nước (500ml) trước khi ăn rất tốt cho tiêu hóa và cũng là một cách đơn giản nhất để giảm lượng calorie. Bởi lẽ, bạn sẽ ăn ít hơn do lượng nước bạn uống đã chiếm một phần trong dạ dày.

4. Khai vị bằng soup rau củ quả hoặc salad

Các loại soup rau củ quả tươi và salad có điểm chung: Chứa hàm lượng nước cao, giàu chất xơ và thường có lượng calorie thấp. Nó khiến bạn nhanh no và hạn chế ăn nhiều calorie vào bữa chính.

5. Sử dụng bát đĩa nhỏ

Tâm lý tự nhiên của con người (đặc biệt là người thừa cân, béo phì) là luôn muốn lấy nhiều đồ ăn vào bát đĩa của mình. Do đó, bằng cách đổi sang sử dụng bát đĩa nhỏ, bạn vừa có thể hạn chế lại khẩu phần ăn lại và vừa có thể đánh lừa bộ não là mình đã lấy đầy thức ăn.

6. Ăn có chánh niệm

Ăn uống có chánh niệm chính là tự thân phải tìm hiều để biết ăn những thức ăn nào là lành mạnh, biết được nhu cầu của cơ thể, không đưa vào cơ thể những độc tố, không quá thèm khát... Khi cảm thấy đói, hãy tự vấn liệu rằng bản thân có đói thật không hay chỉ là cơn đói tưởng tượng, đói do thói quen ăn vặt, sự thèm thuồng, stress…

Nếu bạn có thói quen ăn uống theo cảm xúc, hãy thử một số chiến lược khác trước khi ăn, chẳng hạn như: Đi bộ, tập thể dục, uống trà hoặc ghi nhật ký…

7. Sử dụng các gia vị cay nóng

Thêm các gia vị cay nóng như ớt vào các món ăn giúp bạn ăn ít hơn. Một hợp chất trong ớt gọi là capsaicin có thể giúp làm giảm sự thèm ăn và cảm giác đói, ỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Nếu bạn không thể chịu được cay nóng hãy thay thế bằng gừng.

8. Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Thực phẩm giàu chất xơ luôn giúp bạn cảm thấy no bụng hơn, đặc biệt là chất xơ hòa tan như bột yến mạch, quả lê, hạt lanh, hạt chia và đậu. Đó là bởi vì chất xơ hòa tan chứa nhiều nước hơn. Trong đường tiêu hóa, chất xơ hòa tan tạo ra một lớp gel dày giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và khiến bạn no lâu hơn.

Biết Tuốt H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp