Làm sao để trị sẹo do mụn trứng cá một cách hiệu quả?

Trị sẹo thâm do mụn trứng cá thế nào thì hiệu quả

10 nguyên tắc mà các nàng da mụn đừng bao giờ quên

Những thói quen tắm gội khiến mụn trứng cá liên tục “ghé thăm”

Dưỡng ẩm như thế nào khi bị mụn trứng cá?

Nguyên nhân không ngờ gây mụn trứng cá

Để điều trị sẹo do mụn trứng cá tại nhà, bạn có thể sử dụng các sản phẩm không kê toa hoặc tham vấn ý kiến của các bác sỹ da liễu.

Phương pháp ngăn ngừa sẹo do mụn trứng cá:

Bước 1: Rửa sạch mặt 2 lần/ngày. Thói quen này giúp da mặt luôn sạch sẽ, ngăn ngừa sự bùng phát của mụn trứng cá, hạn chế sẹo. Có thể dùng nước ấm cùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa mặt vào mỗi buổi sáng và tối. 

Bước 2: Đừng ép hay nặn mụn. Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, đừng nên chạm tay vào da. Việc ép hay chọc vào mụn rất dễ gây sẹo thâm.  

Không nên ép hay nặn mụn để tránh để lại sẹo

Bước 3: Tránh ánh sáng mặt trời. Luôn bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Tia cực tím có thể gây tổn thương da, làm tăng sự xuất hiện của mụn trứng cá và hình thành sẹo do mụn.

Bước 4: Bạn có thể mua thuốc trị mụn trứng cá tại các nhà thuốc. Một số loại thuốc trị mụn có chứa benzoyl peroxide hoặc acid salicylic có thể giúp ức chế sự hình thành mụn trước khi gây sẹo.

Bước 5: Người bệnh nên tới các phòng khám da liễu để điều trị mụn trứng cá dạng nặng. Có thể hỏi các bác sỹ xem liệu các loại thuốc kháng sinh đường uống, kem bôi tại chỗ hoặc tiêm cortisone… có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá và ngừa sẹo trên da bạn hay không.

Điều trị sẹo do mụn trứng cá

Cách 1: Các loại kem bôi không kê toa chứa vitamin C, acid glycolic hoặc retinol có thể làm giảm sự xuất hiện của sẹo mụn. Những loại kem này có thể làm tăng sinh collagen và giúp cải thiện làn da bị sẹo mụn của bạn.

Ngoài ra, để điều trị mụn, làm mờ vết thâm/sẹo do mụn một cách an toàn và hiệu quả, bạn có thể sử kem thảo dược chứa dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu); sài đất, lô hội, hoàng liên... Sản phẩm không chỉ giúp diệt vi khuẩn gây mụn trên da mà còn giúp làm mờ vết sẹo, giảm thâm do mụn...

Cách 2: Cân nhắc đến phương pháp microdermabrasion (còn được gọi là kỹ thuật mài da siêu dẫn hoặc siêu mài mòn). Kỹ thuật microdermabrasion là dùng máy bắn ra những hạt nhỏ li ti lên bề mặt da hoặc dùng đầu kim cương thao tác nhịp nhàng trên bề mặt da. Dưới tác động của luồng áp suất cao, các hạt trên sẽ lột, mài đi lớp da sạm hay bóc đi lớp da chết bên ngoài. Phương pháp này giúp làm mịn da và giảm sự xuất hiện của sẹo mụn

Cách 3: Một số loại sẹo mụn có thể được điều trị nhờ việc sử dụng mặt nạ hóa học. Đây là kỹ thuật lột da nhẹ có thể làm mờ sẹo, mờ nếp nhăn, lấy đi tế bào da chết…

Cách 4: Bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của các bác sỹ da liễu về phương pháp loại bỏ sẹo do mụn trứng cá dạng nặng bằng laser. Phương pháp này có thể giúp làm mịn bề mặt da, giảm sự xuất hiện của vết sẹo sâu do mụn trứng cá.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
XNQC: 091/13/QCMP – HN
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu