Làm sao để thanh lọc cơ thể, giảm cân an toàn?

Ăn uống đúng cách là chìa khóa cho một cơ thể khỏe mạnh

Nguy hại khôn lường khi thanh lọc cơ thể sai cách!

Nhịn ăn giảm cân: Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Ngoài ăn kiêng, điều gì sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn?

Giảm cân bằng mít, nước ép xương rồng và rong biển

Những điều nên tránh

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lisa Cohn của Trung tâm Phẫu thuật miVIP (Mỹ), một số sai lầm phổ biến của những người ăn kiêng bao gồm:

- Sử dụng thuốc lợi tiểu và thuốc nhuận tràng nhằm thúc đẩy tiêu chảy, tiểu nhiều, sụt cân tạm thời và gây căng thẳng lên toàn bộ hệ miễn dịch.

- Sử dụng nhiều thực phẩm giàu năng lượng chứa caffeine, đường, rượu, thực phẩm tăng cường năng lượng

- Không chú ý đến sức khỏe tinh thần

Những người ăn kiêng nên tham vấn ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng

- Không tham vấn ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng. Lisa Cohn khuyến khích những người ăn kiêng nên tìm kiếm những tư vấn chuyên nghiệp, do “đường huyết, hormone, tình trạng tuyến giáp và giấc ngủ đều có thể làm gia tăng stress và gây tăng cân.”

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sỹ không khuyến khích bạn nên detox do hầu hết các kế hoạch detox đều khuyến khích mọi người nên ăn kiêng để giảm cân tạm thời, giảm lượng nước. Trong khi đó, cơ thể hoạt động khá hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố hàng ngày.

Những điều nên làm

Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe khuyến khích mọi người nên ăn uống lành mạnh bằng cách ăn thêm nhiều rau xanh, protein, chất béo lành mạnh và ngũ cốc nguyên hạt. Bạn cũng không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. “Ăn các loại thực phẩm chưa qua chế biến và uống đủ nước trong một vài ngày có thể giúp cơ thể bạn trở lại bình thường. Khi đó, bạn không cần đặt áp lực cho cơ thể bằng cách ăn ít calorie, ít protein và làm sạch cơ thể”, Lisa bổ sung.

Hoài Thương H+ (Theo Medicaldaily.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng