4 cách để tăng sự tập trung trong công việc khi bị phân tâm

Làm sao để tăng sự tập trung trong công việc khi bị phân tâm

Làm sao để tăng cường sự tập trung trong mùa thi?

9 "nhiên liệu" giúp não nhanh nhạy và tập trung

Điều kỳ lạ sẽ xảy ra nếu uống cà phê mocha mỗi khi mệt mỏi, uể oải

Nếu thấy phân tâm, mất tập trung hãy ăn ngay những thứ này

Uống nhiều nước

Năng suất làm việc sẽ bị giảm khi bạn bị căng thẳng. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nutrition cho thấy, mất nước có thể làm cho bạn trở nên dễ bị căng thẳng và khó tập trung hơn. Do vậy, hãy đảm bảo giữ cho cơ thể đủ nước bằng cách uống đủ lượng nước khuyến cáo trong suốt cả ngày làm việc.

Chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thích hợp

Nhiệt độ điều hòa không phù hợp cũng có thể khiến bạn cảm thấy khó tập trung. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Building and Environment chỉ ra rằng, năng suất làm việc có thể bị ảnh hưởng nếu nhiệt độ ở phòng làm việc quá lạnh hoặc quá nóng. Nhiệt độ quá lạnh có thể gây ra một loại căng thẳng tinh thần và nhiệt độ quá nóng có thể làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, tất cả đều khiến công việc của bạn trở nên trì trệ. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nhiệt độ phòng làm việc chỉ ở mức vừa phải (khoảng 21 - 25 độ C) để tập trung tốt hơn.

Dọn dẹp bàn làm việc

Một nơi làm việc lộn xộn cũng có thể khiến bạn mất tập trung. Vì vậy, hãy dành khoảng 5 phút để dọn dẹp bàn làm việc của mình trở nên gọn gàng hơn. Ngoài ra, hãy làm sạch ngăn kéo của bàn làm việc để không bị phân tâm vì đây là nơi mà bạn thường xuyên sử dụng khi làm việc.

Tự lên deadline công việc

Hãy tự đặt cho mình một khoảng thời gian cố định để hoàn thành các công việc trong ngày. Bạn có thể sử dụng bộ đếm thời gian trên điện thoại để căn chỉnh deadline hợp lý nhấtKhi bạn biết biết được mình cần khoảng bao nhiêu thời gian để hoàn thành công việc thì bạn sẽ tập trung hơn để hoàn thành nó.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp