Làm sao để phân biệt sốt do mọc răng với sốt do bệnh khác?

Khi mọc răng, trẻ thường sốt, khó chịu

Bà bầu ăn dạ dày lợn hấp tiêu, con không tướt khi mọc răng

Giúp trẻ mọc răng không sốt chỉ bằng nước lá hẹ

Mẹo giảm khó chịu khi bé mọc răng

Giúp trẻ tránh bị đau khi mọc răng sữa

 Bác sỹ Đỗ Hoàng Việt - Khoa nhi, bệnh viện Nhi Quảng Ninh, cho biết: 

Chào bạn!

Khi mọc răng, trẻ thường sốt, khó chịu, cảm thấy đau nhức và quấy nhiều. Sau đó, các triệu chứng có thể tự khỏi khi răng bé nhú lên.Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, trẻ bị sốt bởi những nguyên khác nhưng mẹ lại nhầm lẫn sang sốt do mọc răng và không có sự can thiệp kịp thời, dẫn đến nguy hiểm cho các bé.

sốt do mọc răng thường đi kèm những dấu hiệu chuẩn bị mọc răng khác như: 

- Trẻ chảy dãi: Nhiều trẻ khi mọc răng thường chảy nước miếng và thích ngậm gì đó trong miệng. Khi mọc răng, cơ thể của trẻ yếu đi nên trẻ dễ bị bệnh, bị rối loạn tiêu hóa. Vào thời kì này hoặc sớm hơn, trẻ thường bị sốt nhẹ.

- Nướu có thể bị sưng đỏ làm trẻ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tại chỗ răng đang nhú lên. Giai đoạn này, trẻ thường cho ngón tay, đồ chơi vào miệng để cắn. Những triệu chứng này thường xảy ra trước khi răng nhú lên 3 - 5 ngày. Ngoài ra, nướu nứt ra, có thể bị nhiễm trùng vùng răng miệng. Những triệu trứng này khiến trẻ thường quấy khóc nhiều, ăn uống kém và có thể bị sụt cân.

Những trường hợp khác trẻ chỉ sốt, không kèm theo các dấu hiệu khác như tôi đã kể trên thì có thể trẻ bị sốt do mắc các bệnh khác. Dấu hiệu trẻ sốt do các bệnh lý khác: Trẻ sốt liên tục, ít hoặc hầu như không kèm theo các dấu hiệu mọc răng. 

Để biết chắc trẻ sốt có phải là do mọc răng hay không, bạn nên đưa trẻ đi khám bác sỹ!

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị